MÓN MỰC SỐT ME

Những khoanh mực ống tròn, nhỏ, ẩn hiện trong màu cánh gián của nước sốt, vị ngọt, dai của mực quyện cùng vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt me, thêm một chút thơm nồng của gừng sẽ tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho món ăn này. Nhưng cách làm thì hết sức đơn giản, nào hãy cùng mình vào bếp với món mực sốt me cho bữa cơm của gia đình bạn nhé!
NGUYÊN LIỆU
- Mực tươi: 400g
- 1 vắt me nhỏ, 1 nhánh gừng, 1 trái ớt, tỏi, rượu trắng, bột nêm, nước mắm, muối, tiêu, đường, dầu ăn.
CÁCH CHẾ BIẾN
Bước 1: Me ngâm nước nóng cho mềm, sau đó cho qua rây lọc lấy phần thịt me. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, ½ thái sợi và ½ còn lại bằm nhỏ. Tỏi bóc vo, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt cũng rửa sạch thái lát.
Bước 2: Mực làm sạch, bóp sơ với chút gừng đã bằm nhỏ ở trên, sau rửa lại với chút rượu trắng cho khỏi tanh. Sau đó để ráo, thái khoanh tròn vừa ăn.
Bước 3: Ướp mực với chút bột nêm, tiêu và ½ chỗ thịt me ở trên. Dùng màng bao thực phẩm bao kín để trong tủ lạnh khoảng 15’.
Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn, dầu nóng cho tỏi bằm vào phi thơm. Sau đó cho mực vào đảo xăn lại. Tiếp đến cho hết chỗ nước sốt me còn lại vào, thêm chút nước mắm, đường nêm nếm vừa miệng, đun thêm khoảng 1-2’ cho nước sốt sánh lại. Tắt bếp, cho gừng đã thái sợi và ớt vào đảo đều, cho ra đĩa là được.


ChunchunMai
Nhóm Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày 
MÓN MỰC SỐT ME MÓN MỰC SỐT ME Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 04, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.