Muose xoài mát lạnh

Nguyên liệu;
Phần mousse xoai

(khoảng 3 quả) 2 quả xay nhuyễn với 50gr đường và 1 quả chanh vaytws lấy nc cốt
Đường - 100gr
Gelatin - 5gr
Kem tươi - 230ml
Lớp gương ở trên
Nước đường trắng - pha nốt 50gr đường còn lại
Đường - 50gr +150ml nước lọc
Gelatin - 4gr
1 quả xoài cắt mỏng - Vừa đủ để trang trí bánh
Cách làm :
phần đế bánh :
1 gói bánh qui và 50gr bơ ở đây mình dùng bánh qui có kem socola . bóp nhỏ bánh qui rồi bóp đều vs bơ để ở nhiệt độ phòng sẽ đc 1 hỗn hợp bánh bơ rất dễ tạo hình , tạo thành hình tròn hay vuông tùy thích sau đó để đế bánh vào ngăn đá tầm 10 phút ( hoặc khi đã trộn xong phần mouse ) Mình úp hình nguyên liệu và cách làm lần lượt cho cm dễ hình dung .
*. Làm phần mousse xoài
Kem tươi các bạn để vào tủ đá khoảng 10-15 phút cùng với que và bát dùng để đánh kem (mục đích là để đánh kem dễ bông hơn nhé) rồi lấy ra đánh cho kem bông mềm. Các bạn lưu ý là làm mousse thì chỉ đánh kem bông mềm thôi nhé, đánh bông cứng lát nữa trộn với xoài kem dễ bị tách nước là hỏng đấy.


2 quả xoài xay nhuyễn với đường và nc cốt chanh
Gelatin ngâm vào nước cho nở với một ít nước sôi để nguội, cho vào lò vi sóng quay khoảng 30s cho gelatin tan hoàn toàn. Lấy ra khuấy cho nguội bớt rồi đổ gelatin vào phần xoài xay nhuyễn ở trên trộn thật đều.
Sau đó cho phần xoài xay và gelatin ở trên vào tô đựng kem tươi đã đánh bông, nhẹ nhàng trộn đều cho tới khi được hỗn hợp đồng nhất thì đổ vào khuôn, cho vào tủ lạnh để khoảng 3 tiếng.sau đó xếp các lát xoài để trang trí mặt bánh
2. Làm lớp gương trang trí
Hòa tan đường và nước
Gelatin ngâm nở tầm 5 phút với một ít nước lọc vào quay vi sóng cho tan hết rồi đổ vào hỗn hợp đường ở trên, khuấy đều cho nguội hoàn toàn rồi đổ lên lớp bánh mousse xoài (đã để trong tủ khoảng 3 tiếng cho đông rồi nhé). Cất vào tủ lạnh.
, để cho đông hoàn toàn là có thể ăn được rồi

Thanh Beo
Nhóm Khỏi vắt oc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày
Muose xoài mát lạnh Muose xoài mát lạnh Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 04, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.