Bánh gối



Chưa bao giờ cán bột lại thích như thế, vỏ bánh gối lại ngon như thế Đây là vỏ bánh gối từ bột mỳ và bột nếp mà thành phần vô cùng đơn giản nhưng thành phẩm thì rất hài lòng. Do có bột nếp trong vỏ nên bột mềm dẻo, rất dễ cán. Hay của vỏ tự cán là bạn thích cán mỏng dầy tùy bạn. Hay nữa của vỏ này là không ngấm dầu như vỏ mua sẵn. Vậy còn lăn tăn gì nữa nhỉ bắt đầu đi.

Công thức cho 24 vỏ bánh gối:

- Bột mỳ: 430g
- Bột nếp: 60g (mình sử dụng luôn bột bánh dẻo)
- Dầu ăn: 60g
- Nước: 250ml

Cách làm:

- Trộn đều bột mỳ, bột nếp
- Cho dầu ăn, nước vào trộn cùng bột, nhào bằng máy hoặc bằng tay 15’ cho đến khi bột mềm dẻo, quyện thành 1 khối. Mặt bột mịn, không thô ráp. Lưu ý là nếu thấy bột hơi khô (hơi thôi nhé) thì vẩy vài giọt nước (chỉ vài giọt thôi) thì bột vửa đủ mềm, quá 1 tí thôi là bột sẽ nhão vì có bột nếp sẽ rất khó nặn (công thức đã rất chuẩn rồi, chỉ có là mỗi loại bột khác nhau sẽ hút nước khác chút thôi).
- Chia bột thành 24 phần, mỗi phần khoảng 33g (nếu bạn nào cán bột có kinh nghiệm thì có thể chia đến 30 phần)
- Rắc chút bột áo cán mỏng bột thành hình tròn đường kính 12cm, cho nhân vào ½ vỏ bánh và gấp đôi miếng bột, dính mép bột, rán ngập dầu ở lửa vừa phải (lửa to quá vỏ bánh sẽ rộp, lửa nhỏ thì vỏ chảy, bánh sũng dầu). Có thể làm sẵn bánh gối bằng cách rán sơ rồi cất ngăn mát tủ lạnh, khi nào ăn thì rán lại, bánh vẫn ngon như lần đầu.
* Nhân bánh gối thì tùy bạn. mùa nào thức nấy, su hào, hành tây, củ đậu, thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô, lạp sườn, trứng luộc, miến, tiêu, gia vị…. Lưu ý là khi cắt rau củ thì bạn nên thái con chì dày 1 chút để khi ăn có độ sần sật của nhân thì ngon hơn là thái mỏng tang.
* Nước chấm bánh gối pha với dấm hợp hơn chanh, chọn dấm hoa quả vị thanh mát, dấm đường đậm đặc hòa tan, thêm nước lọc, và xuống nước mắm cho vừa ăn. Hành tỏi ớt giã nhuyễn hoặc băm thật nhỏ ngâm với tý dấm trước thì cho vào nước chấm nó mới nổi đẹp. Thêm tương ớt. Ăn kèm với rau sống và dưa góp


Bánh gối Bánh gối Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 10, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.