Heo Quay biến tấu cách làm của người Thái Lan



Nguyên liệu:

- 1 Kg thịt ba chỉ 
- Đem luộc sơ phần bì với chút muối trắng và xì dầu sao cho phần bì chuyển sang trong nhẹ thì vớt ra để ráo. Dùng dĩa hoặc tăm đâm thật kỹ phần bì. Sau đó dùng giấy ăn thấm thật khô.
- Quết lên phần 1 lượng dấm nhỏ rồi xoa đều. Xong phần dấm thì quết thêm phần muối trắng rồi xoa đều. 
- Pha 1 bát hỗn hợp gia vị gồm tiêu xay, mì chính, xì dầu và vài giọt chanh + hành , tỏi khô băm nhuyễn và thìa lá mắc mật xay rồi cho vào âu to. Sau đó Úp miếng thịt vào âu để phần bì lên trên. Đem đi phơi nắng 2 tiếng hoặc bỏ vào ngăn mát trong tủ lạnh để hở phần bì 4 tiếng. ( mục đích để phần bì đc khô)
- Món này có thể nướng lò hoặc chiên chảo. 

Thực hiện:

- Em làm cả 2 cách luôn.
- **** Nếu chiên trong chảo thì đặt vào chảo 1 miếng lót nấu ăn bằng inox ở đáy chảo. Sau đó cho phần bì miếng thịt đã ướp vào chiên. ( lưu ý trước khi cho vào thịt đã đc vớt ra khỏi âu ướp và để ráo + gạt bỏ hết muối trên mặt bì và hành củ chúng ta dùng để ướp đi để thịt không bị cháy)
- Cứ chiên , lật cho để khi bì nở đều là đạt. 
- **** Nướng trong lò thì có thể bọc giấy bạc hoặc không. 
- Đặt miếng thịt vào lò nướng nhiệt độ 175 thời gian 15p sau đó bỏ ra gạt hết muối trên miếng thịt. Rồi cho vào lò nướng tiếp nhiệt độ 200-210. Thời gian 30 đầu sử dụng lửa trên . 10 p sau sử dụng 2 lửa.
- Nước chấm thịt em pha “ Xì dầu, tỏi , ớt và chanh thái mỏng cùng chút đường và bột gạo rang và chút cốt me

- P/s Món này để dễ thành công thì trong quá trình chuẩn bị và ướp phần thịt không đc để gia vị dính lên phần bì 

Heo Quay biến tấu cách làm của người Thái Lan Heo Quay biến tấu cách làm của người Thái Lan Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 22, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.