Thạch rau câu nước dừa Thái lan


Nguyên liệu

+1 gói rau câu Thái Lan
+ It lá dứa bỏ xíu nước xay lấy nước cốt lá dứa , lược bỏ xác à nha
+ nước cốt dừa(lon hay tươi tùy các bạn nhen)
+ 3 4 gói càfê G7 loại 3in 1 hay G7 loại đen đường đó nhen, em dùng G7 vì nó thơm và béo hơn những loại càfê khác
+ Đường thì điều chỉnh tùy theo khẩu vị của gia đình nhen , mình có cơn lắm hôm ngọt hôm lạt 
+ Thường thì em hay đong 1 gói rau cau như vậy thì 4 chai nước suối nhỏ thì nó giòn hơn. Ai muốn xốp và mềm thì 5 hoặc 6 chai nước suối nhỏ 
Em bị lỗi kỹ thuật mấy lần rồi nên mới đúc kết ra được nhiêu đó à

Cách làm:

Em quậy nước với rau cau bỏ lên bếp cho rau cau tan ra rồi bắt đầu bỏ đường và chờ khi rau cau sôi mình tắt bếp sau đó mình sang làm 3 : 
1_ pha lá dứa
2_pha cốt dừa
3_pha cafe
Cả 3 hỗn hợp trên phải nấu sôi lại tí xíu nhé chừng them 10 phút thui
Nếu sôi mà có bị bong bóng thì vớt ra nhen
_ sau đó đổ ra khuôn 

Lưu ý :
+Khi đổ ra khuôn lớp đầu tiên các bạn múc ra canh độ dày vừa phải 1 hay 2 cm tùy nhé đợi hơi nguội lấy tay chạm vào không dính tay là được( cần máy quạt hỗ trợ sẽ nhanh hơn) Nhưng lớp đầu tiên các bạn múc bao nhiêu muỗng thì những lớp sau cũng phải múc bấy nhiêu muỗng y như vậy thì các lớp rau cau sẽ đều và đẹp
_ Nếu muốn các lớp dính chắc thì mình lấy cái nĩa mình kẻ dọc xéo ngang .... để cho lớp sau dính chắc hơn mà tuyệt đôi kẻ hờ hờ thôi không được làm lủng mặt rau cau nhen mấy bạn 
_ Khi rau cau trong nồi mình múc ra không kịp nó thường bị đặc hay đông lại thì đừng lo nhé . Mình chỉ viêc mở lửa lên nấu cho tan lỏng ra lại hay múc ra chén tô gì đó bỏ vào microwave cho chảy ra là được
_ Bỏ vào tủ lạnh

Thạch rau câu nước dừa Thái lan Thạch rau câu nước dừa Thái lan Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 21, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.