Bánh Táo nạo sợi chanh vàng


CÔNG THỨC VÀ CÁCH LÀM CỦA PHÁP.

***1 khuôn tròn chống dính ( hay không chống dính) đường kính 30cm, cao 5 cm, quét một lớp bơ tan chảy kín khắp khuôn.

1> Nguyên liệu : 

- Bột tan vỡ- Pâte brisée ( có thể mua bột bán sẵn hay tự làm lấy tại nhà)
- 3 quả táo không quá chua.
- 150g đường xay nhỏ mịn.
- 2 quả trứng gà để ở nhiệt độ phòng
-80g bơ tan chảy
- 2 quả chanh vàng rửa thật sạch. ( nếu làm bằng chanh xanh thì dùng vỏ nạo từ 2 quả to vừa phải nhưng chỉ vắt lấy nước của 1,5 quả ).

2> CÁCH LÀM:

a> BỘT BRISÉE - BỘT TAN VỠ NGUYÊN LIỆU VÀ CÁCH LÀM:

*** Nguyên liệu:
- 250g bột mỳ số 45.
- 125g bơ nhạt ( bơ kg có muối), thái nhỏ hạt lựu.
- 1 thìa cà phê đường xay nhỏ mịn
- 1 thìa cà phê muối 
- 90ml nước.
- 15 g bơ để bôi trơn khuôn.
-0,50 bột làm bột áo.
*** Cách làm:
- Lấy một âu to cho bột mỳ và bơ vào đảo đều.
- Tạo bột thành hình giếng . Cho muối và đường vào đảo đều tất cả rồi cho nước vào ít một từ từ dùng tay quấy cho đều bột đến khi nào thấy bột dẻo ngấm đều nước thì vo tròn lại thành một cục . CHÚ Ý KHÔNG ĐƯỢC NHỒI BỘT. Đậy khăn khô che kín cục bột . Để bột nghỉ ở nhiệt độ phòng 4 giờ đồng hồ.
- Sau 4 tiếng , lấy bột ra để lên bàn cán bột đã rắc chút bột áo. Đặt cục bột đã được ấn dẹt lên và cán thành tấm tròn có đường kính từ 36-37 cm.

b> CÁCH LÀM BÁNH TÁO:

- Gọt bỏ vỏ 3 quả táo, rồi nạo( bào, thái ) nhỏ con toán vào một âu to. Nhanh tay nạo lấy vỏ của 2 quả chanh ( chỉ lấy phần vỏ vàng mỏng bên ngoài, không lấy phần cùi trắng sẽ làm đắng bánh ) và vắt nước chanh của cả 2 quả. Trộn lẫn vỏ và nước chanh vào âu táo vừa nạo trước khi táo bị thâm đen. Rồi cho tiếp đường, bơ tan chảy và đập hai quả trứng gà vào âu hỗn hợp táo vừa trộn, đảo nhẹ tay cho đều tất cả.
- Bật nóng trước lò nướng 10 phút ở nhiệt độ 210° c.
- Cuộn bột vào thanh cán bột rồi nhẹ nhàng giở tấm bột đặt kín khuôn, ép bột sát đáy và thành khuôn, sau đó tạo hoa văn xung quanh khuôn hoặc dùng dao cắt bỏ phần bột cao hơn thành khuôn. Dùng răng cái nĩa châm lỗ kín lớp mặt bột ở đáy khuôn. Đổ hỗn hợp nhân táo vào khuôn, dàn cho phẳng mặt. 
- Cho khuôn bánh vào lò nướng . Nướng ở nhiệt độ 210°C, thời gian từ 40-45 phút, chế độ cánh quạt hay chế độ 2 lửa. Khi nào thấy bột và mặt bánh chín vàng là được. Khi lấy bánh ra ta sẽ thấy nhân vẫn còn lỏng nhưng khi bánh nguội, nhân bánh sẽ đông đặc lại. Bánh nguội, dỡ bánh nhẹ nhàng ra khỏi khuôn, bọc kín bánh bằng màng ni lông thực phẩm rồi để vào ngăn mát tủ lạnh sau 2 tiếng hãy dùng. Bánh này ăn lạnh sẽ rất ngon.



Bánh Táo nạo sợi chanh vàng Bánh Táo nạo sợi chanh vàng Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 25, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.