Bánh ngọt vị trà xanh


Nguyên liệu

mình dùng cho khuôn 20x30cm
4 trứng gà
30g bột mì
20g bột bắp
70g đường
15g bơ
20ml dầu ăn
50ml sữa tươi
5ml nước cốt chanh
1/2 thìa cafe bột nổi
2 thìa cafe bột trà xanh

Cách làm:

Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ
Lòng trắng trứng đánh nổi gợn,cho nước cốt chanh vào đánh khoảng 30s.rồi cho từ từ đường vào đánh cùng đến khi lòng trắng nổi đặc, bông cứng là đạt.
Đánh đều lòng đỏ cùng với sữa,dầu ăn,bơ.
Bột mì,bột bắp bột nổi,bột trà xanh. Trộn chung chúng với nhau, rồi từ từ đưa bột qua rây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng.trộn nhanh tay nhưng nhẹ nhàng tạo thành hỗn hợp mịn. 
Đưa 1/3 lòng trắng trứng vào hỗn hợp bột trộn trước thật nhẹ nhàng tránh làm vỡ quá nhiều bọt khí.trút tiếp 2/3 lòng trắng còn lại vào trộn theo chiều hất ngược từ dưới lên đến khi hỗn hợp mịn,mượt là được
Làm nóng lò trước chừng 10 phút.
Đổ hỗn hợp vào khuôn có lót giấy nướng,vỗ nhẹ hoặc gõ nhẹ khuôn xuống bàn cho mặt bột được dàn phẳng và các bọt khí to vỡ bớt.
Cho khuôn bánh vào nướng ở nhiệt độ 160 độ trong 20 - 30 phút tùy vào nhiệt độ từng lò.
Khi bánh chín nhanh tay lấy bánh ra khỏi khuôn, dùng 1 tờ giấy nến cắt to hơn kích thước khuôn.đậy giấy nến lên bánh, rồi cuộn lại cho có nếp, để bánh lên khay cho nguội.
Khi bánh nguội các bạn mới lấy bánh mở ra,bỏ phần giấy nến đi.dàn đều lớp kem tươi lên một mặt bánh và cuộn chặt tay lại.lúc này các bạn có thể cuộn bánh theo ý muốn thật nhẹ tay, đừng đè mạnh sẽ bị xẹp bánh.
Bánh sau khi nướng, xốp mềm.thơm vị trà xanh.

P/s: Các bạn có thể thay nhân kem tươi bằng mứt hoa quả tùy thích nhé ( vừa rồi mùa dâu thấy nhiều bạn làm được mứt dâu ngon lắm )



Bánh ngọt vị trà xanh Bánh ngọt vị trà xanh Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 27, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.