Canh Hà (Hạ Long)


Tớ là fan hâm mộ của các món canh chua và tớ cho điểm canh hà (Hạ Long) ngọt hơn cả trai hay hến. Mùa hè sắp đến rồi, những ngày nắng nóng mà có bát canh hà thì các mẹ cứ yên tâm là cơm trong nồi sẽ hết sạch bách nhé!

Nguyên liệu: 

- Nhân hà: tùy thích
- Dứa: ½ quả
- Cà chua: 2 quả
- Gừng, rau răm, hành, thì là, sấu (tùy thích hoặc me chua), hành khô
- Nước mắm, gia vị, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Cho hà vào 1 chiếc rổ có mắt không quá thưa, sau đó nhúng vào chậu nước lạnh, rửa nhẹ nhàng rồi vớt lên. Tiếp theo, để cho an toàn tuyệt đối thì nên cẩn thận nhặt từng con và nắn thử xem có còn mảnh vỏ hà nào dính vào nhân không. Vì vỏ hà vừa cứng lại vừa sắc nhọn nên chẳng những gây cảm giác không ngon miệng mà còn rất nguy hiểm nếu ăn phải nữa.
Vì hà là loài sống dưới đáy biển, bám vào đá, ăn rêu để sống nên nhìn chung nó khá lành và sạch, nên mình không cần sơ chế quá kỹ để loại bỏ phần dạ dày và phần có màu đen giống trai, hến.
Bước 2: Hành khô thái nhỏ, gừng đập dập. Cà chua rửa sạch, 1 quả bổ múi cau, 1 quả thái hạt lựu. Dứa thái lát mỏng. Rau răm, hành, thì là rửa sạch, thái nhỏ.
Bước 3: Làm nóng ít dầu ăn trong nồi, cho hành khô vào phi thơm. Đổ cà chua thái hạt lựu vào xào cùng. Nêm một chút gia vị cho cà chua mau nhừ. Khi cà chua chín nhừ bạn cho hà vào. Đảo đều 2-3 phút thì cho nước vừa đủ ăn vào nồi.
Bước 4: Thả sấu, dứa vào đun sôi. Thả cà chua thái miếng cau vào. Nêm nếm nước mắm, gia vị cho vừa miệng. Cho hành, răm, thì là vào rồi tắt bếp. Múc canh hà ra bát, ăn nóng hoặc nguội đều ngon.



Canh Hà (Hạ Long) Canh Hà (Hạ Long) Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 25, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.