Bánh Tiramisu


Một chiếc bánh làm rất đơn giản, không cần đến lò nướng nhưng hương vị lại vô cùng quyến rũ : vị bùi béo của phomai và trứng, vị thơm nồng của rượu, vị đắng của cafe đậm đặc và cacao, tất cả gặp nhau trong một chiếc bánh tạo nên 1 hương vị đặc biệt đó là Tiramisu. Mình sẽ chia sẻ cho các bạn công thức classic : tức là dùng phomai mascapone và trứng, không dùng whipping.

Công thức (tớ sưu tầm và có chỉnh sửa theo khẩu vị riêng nhé) :

Nguyên liệu cần:

4 quả trứng gà tươi ( tách riêng lòng trắng và lòng đỏ)
Bánh Sampa : 1 gói 200g
500 gr Kem Mascarpone
130g đường, vani
Rượu Marsala ( hoặc rum, wishky ) ( nếu bạn nào khg thích ruợu thì không cần) : 30ml
Bột cacao
Cà phê : 100ml (dùng cafe phin pha đậm đặc sẽ thơm ngon hơn)

Cách làm :

- Đánh bông lòng đỏ trứng với 50g đường trong một tô sạch khoảng 10 phút cho đến khi hỗn hợp có màu sáng, đường tan hết.
- Phomai Marcapone để ngoài 1 lúc cho mềm sau đó cho vào hỗn hợp trứng – đường trên rồi dánh tiếp cho đến khi các nguyên liệu nguyện vào nhau, mịn mượt, cho vani, đánh đều.
- Lấy một tô sạch khác, đánh bông lòng trắng trứng với 50g đường còn lại và 1 chút muối. Để kiểm tra lòng trắng đã được đánh bông đủ độ chưa, bạn úp ngược tô đánh trứng xuống. Nếu lòng trắng không rơi xuống là đã đạt yêu cầu.
- Nhẹ nhàng trộn đều hỗn hợp Mascarpone phía trên với lòng trắng trứng theo hướng từ dưới lên trên.
- Hòa cafe với rượu. Nhúng bánh nhanh qua hỗn hợp cà phê rồi xếp vào khay. cho 1/2 kem lên trên rồi lại xếp 1 lượt bánh rồi đến kem cho đến hết kem, cuối cùng rắc cacao lên trên. Để tủ lạnh ít nhất 12h trước khi ăn.
P/s : Nếu bạn nào ngại phần lòng trắng trứng thì có thể thay lòng trắng trứng bằng 300ml kem tươi.



Bánh Tiramisu Bánh Tiramisu Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 25, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.