Bún riêu cua

.Mình chia sẻ cách nấu bún riêu cua của nhà mình nhé . Riêu cua nấu không cầu kỳ lắm nhưng muốn có nồi riêu cua ngon thì quan trọng nhất là Cua phải thật tươi và Giấm Bỗng phải là giấm bỗng rượu nếp, sau nữa nếu bạn ăn được mắm tôm thì mắm tôm cũng phải ngon nốt .
Nguyên liệu cho nồi riêu cua 4 người ăn như sau : 0,5 kg cua ( nên chọn cua vừa không to không nhỏ cua gạch là tốt nhất ). 0,5 kg cà chua, 0,1 kg hành khô, 4 bìa đậu loại 2000d/ 1 bìa. Bỗng rượu nếp, hành lá,, gia vị ( hạt nêm )
Cách làm : Thông thường bây giờ khi mua cua người bán hàng luôn rửa sạch và xay cho mình rồi ( nhớ dặn họ cho thêm chút muối hạt để gạch cua được chắc nhé )
Với đậu phụ : sắt nhỏ theo ý thích rồi chiên ngập dầu vớt ra để riêng
Hành khô bóc vỏ thái lát phi vàng để riêng (dùng luôn dầu chiên đậu phụ và bạn sẽ không sợ phí dầu vì dầu phi hành xong mình chưng gạch cua và chưng cà chua rất thơm đấy và hành phi thì ko bị cháy ) 
Cà chua : để chừa lại 1 quả to bổ cau để trang trí cho đẹp. còn đâu thái nhỏ chưng nhuyễn
Cua đã xay đem về + 1lít nước quấy đều lọc được nước nấu riêu. Cho lên bếp đun bạn nhớ quậy đều nước để gạch cua không bị bám xuống đáy nồi nhé ) . Khi đã thấy gạch bắt đầu nổi váng thì nên theo dõi cẩn thận để sôi lăn tăn thôi vì nếu để nước sôi bùng lên gạch sẽ vỡ hết . Để nước cua sôi liu riu chừng 5' cho gạch cua chắc thì cho Bỗng rượu, gia vị , cà chua đã chưng, cà chua bổ múi cau vào nêm nếm vừa đủ chua chua , mặn , ngọt là được nếu ăn được mắm tôm cho thêm 1 chút mắm tôm thì riêu cua sẽ rất dậy mùi. Xong tắt bếp 
Tiếp theo cho dầu vào chảo ( dầu phi hành nhé ) đợi dầu nóng cho phần gạch cua sống , 1 chút gia vị vào chưng khi thấy gạch cua thơm vàng thì tắt bếp trút gạch cua vào nồi riêu cua . Đun sôi nồi riêu, thả đậu phụ đã chiên vào nồi là có thể dùng chan bún được rồi .
Nếu bạn ăn canh riêu với cơm thì riêu sôi thì tắt bếp cho hành lá, hành khô phi vào luôn còn nếu ăn bún thì bạn để hành ở ngoài khi nào ăn thì rắc hành lá vào bát bún chan riêu và rắc 1 chút hành khô phi nhé
Bún riêu cua Bún riêu cua Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 30, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.