Pizza Xôi rán


Tận dụng xôi và thịt luộc còn dư, mẹ chế biến món con yêu thích
Nắm xôi thành từng nắm nhỏ ( lưu ý xôi được nấu chín nhưng phải đạt độ dẻo và thơm), sau đó nên cho vào chiếc đĩa nhựa con con rồi ép xôi theo khuôn đĩa sao cho thật mỏng (đĩa sứ mình thấy nó dính), rán ngập dầu, lửa to,dầu sôi sùng sục giúp tạo độ phồng cho xôi.

Khi rán vẫn phải lật miếng xôi liên tục để xôi chín đều. Tiếp đó, khi cả hai mặt bánh xôi đã vàng ươm, phồng đẹp sẽ vớt ra xếp lên giấy thấm dầu cho ráo mỡ, cuối cùng xếp lên đĩa. Thế là xong một đĩa xôi rán nóng hổi, thơm phức. Mình cắt thành các miếng tam giác cho con như Pizza ý, Rắc thêm tí ruốc nhà làm nữa cho ngon. Con bảo rất thích món Pizza xôi rán của mẹ. Thật tuyệt vời !!!

P/S: Thịt luộc nhà mình còn dư nhiều , mình bỏ hết phần thịt mỡ, toàn bộ chỗ thịt nạc mình cho vào máy sinh tố xay bông khoảng 1-2p, nhìn thấy đã tơi từng sợi thì cho lên chảo, cho nước mắm , mì chính vừa ăn, sao khô. Thế là có lọ ruốc nho nhỏ cho con ăn với xôi hoặc cháo rồi.



Pizza Xôi rán Pizza Xôi rán Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 24, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.