Cách làm kem dừa mịn đẹp, dẻo và dễ múc

Mình mới tìm ra bí quyết làm kem không bị dăm đá dù không cần đảo. Cả nhà nhìn ảnh nhé, kem dừa mịn đẹp, dẻo và dễ múc vô cùng
1. Nguyên liệu 5 lòng đỏ trứng gà, 5 thìa canh đường đầy có ngọn, 100ml nước cốt dừa, 2 hộp sữa tươi có đường ( 2 hộp 180ml = 360ml) và 400-450ml kem tươi whipping cream - các bạn đong khoảng 2,5 bát ăn cơm là okie, 1 lạng dừa tươi nạo sợi cắt nhỏ li ti, 1 hộp sữa đặc có đường 
2. Cách làm
- đầu tiên cho que đánh kem và âu đựng kem vào ngăn đá 1 tiếng cho lạnh rồi quay ra làm các công đoạn khác. 
- trộn 5 lòng đỏ trứng gà với 5 thìa đường, dùng máy đánh trứng hoặv phới lồng đánh bằng tay cho đến khi trứng bông và thành màu vàng nhạt mịn mịn thì dừng lại. 
- đổ 2 hộp sữa vào xoong, cho hộp sữa ông thọ vào luôn
đổ hỗn hợp trứng đường vừa quấy vào trộn đều sau đó bật bếp đun ( mọi khi mình đun sôi sữa liu riu rồi đợi nguội đổ vào chỗ trứng đường nhưng thấy đợi lâu quá nên lần này trộn luôn sữa trứng rồi đun). 
- đun đến khi hỗn hợp bắt đầu sủi quanh cạnh nồi ta trút nước cốt dừa và sợi dừa vào, nếm vừa miệng sau đó đợi nó sủi lại thì tắt bếp. Vẫn đảo liên tục kẻo trứng vón, nhanh tay bắc ra một chậu nước cho nhanh nguội và trứng không bị vón. 
- trong lúc đợi hỗn hợp nguội ta quay ra đánh bông kem tươi. Kem tươi các bạn trút ra cái âu đã để lạnh trong ngăn đá, đánh bông bằng tay hoặc bằng máy đánh trứng cho đến khi có chóp nhọn. Nếu đánh bằng tay thì mong các bạn hết sức kiên nhẫn. Hihi theo kinh nghiệm của mình thì càng đánh bông kem càng ngon. Khi đánh các bạn có thể rắc vào chừng 10 hạt muối nhỏ ( tầm dính đầu thìa sữa chua ý ạ) để kem khỏi ngấy. Đến khi kem tươi bông có chóp thì ta cất tủ lạnh đợi cái trứng đường sữa kia nguội nha. 
- khi cái kia nguội ta trộn đều hai thứ rồi ..... Đến bước quan trọng đây, bình thường mình đậy vung cái âu rồi nhét vào tủ lạnh hai tiếng bỏ ra đảo cuối cùng vẫn hơi hơi có dăm đá. Lần này mình bọc kín cái âu đã đậy vung trong nilon rồi mới cất vô tủ lạnh. Thú thật hai tiếng sau mình có giở ra đảo 1 lần sau đó quên luôn. Mình bắt đầu đút ngăn đá từ 1h trưa hôm qua, 3h đảo sau đó để im lìm đến tận tối nay mới nhớ đến em nó thì ôiiiiii. Hơn cả sự monh đợi, để qua ngày đêm hơn 24h trong tủ lạnh mà kem xốp, mềm, mịn và múc ngọt tay lắm ý, không phải nhúnh muôi vào nước nóng và bặm môi mắm lợi như mọi lần nhé, bé con nhà mình cũng múc được. Mừng quá! 
Vậy bí quyết là các bạn cứ làm theo bất kì công thức nào các bạn tin tưởng, nhưng khi cất tủ lạnh thì vui lòng bọc toàn bộ trong túi nilon nhé, kem sẽ không cứng không dăm đá, kèm vơis khi để ra ngoài nó lâu chảy hơn hẳn. 
Nguyên liệu trên mình làm được khoảng 15 cốc mỗi cốc 3 viên múc bằng muôi 30 như trong hình


Pham Mai Huong
Nhóm Khỏi vắt oc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày
Cách làm kem dừa mịn đẹp, dẻo và dễ múc Cách làm kem dừa mịn đẹp, dẻo và dễ múc Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 04, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.