Bánh mousse bơ chanh


Mùa bơ về rồi, mẹ em rất thích ăn bơ, để xử lý hết ít whip trong tủ lạnh, em làm mousse bơ chanh cho nhanh gọn lẹ, lần này em không làm cheesecake vì nhà hết kem phô mai, nhưng ăn cũng rất ngon mà 
Bánh mousse bơ chanh ( khuôn e dùng là 18 ) vô cùng dễ làm dành cho ai không có lò 

Phần đế bánh : 
12 bánh oreo nghiền vụn ( bỏ phần kem bên trong bánh nhé ) 
90 ml bơ lạt đun chảy 
Trộn vụn bánh vào bơ đã đun chảy, dàn đều mặt khuôn và để vào ngăn đá khoảng 1 tiếng ( em không dùng thêm đường vào bơ vì thấy bánh oreo đã ngọt rồi )
Phần mousse :
Trong khi chờ đợi phần bạt bánh cứng lại m làm phần mousse nhé! 
2 quả bơ dẻo
80 ml nước cốt chanh
100g mascapone ( vì nhà em hết creamchesse nên e xài mascapone thay thế ) để thật mềm 
300 ml whipping ( phần này hộp whip em chỉ còn nhiêu đó, có thể tăng whip lên 350 ml cũng dc ) 
100g đường xay hoặc nhiều hơn nếu thích ngọt 
Xíu muối 
12g gelatin ( em làm khoảng 6 lá ) 

Cách làm : 
1. Ngâm nở gelatin trong 15 phút sau đó chưng cách thuỷ hoặc quay trong lò vi sóng cho gelatin tan chảy. 
2. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn bơ và nước chanh với 150 ml kem tươi ( vì bơ khá khó xay nên em xay chung với kem cho việc làm mịn bơ dễ hơn ) 
3. Dùng máy đánh trứng đánh mascapone với đường cho mềm mịn, sau đó cho từ từ 150ml kem còn lại vào, cho từng ít một để kem đc mịn không bị lợn cợn nhé, đánh tốc độ chậm thôi nhé sau khi hỗn hợp bông mềm rồi mình cho gelatin đã tan chảy cùng hỗn hợp bơ xay cùng xíu muối vào đánh thêm cho đều và mịn màng ( lúc này hỗn hợp mịn và hơi bông bông thích lắm luôn )
Xong bước này mình nếm thử hỗn hợp xem ưng ý chưa nhé! Nếu thích chua thêm m có thể thêm chanh, vị bơ béo béo vị chanh chua nhẹ cảm giác ăn ngay đc luôn í !
Đổ hỗn hợp vào khuôn trước đó rồi dàn đều. Cất tủ đá 2 giờ ( em thì làm buổi tối nên e để ngăn mát! Ngủ dậy chỉ việc lấy bánh ra khỏi khuôn ) hoặc ngăn mát vài giờ đến khi bánh đông lại, dùng máy sấy sấy nhẹ một vòng, lấy dao mỏng rọc quanh khuôn là lấy bánh ra và trang trí thôi!
Vỏ chanh m bào xíu bên ngoài không đụng vào phần trắng thì e thấy k đắng đâu ạ ( với trang tri là tuỳ mình mà, em mắt thẩm mĩ có hạn nên trang trí sơ sơ  thôi )

Bánh mousse bơ chanh Bánh mousse bơ chanh Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 12, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.