Làm Bánh Hàn quốc paparoti



Nguyên liệu:
140 sữa tươi
90 bơ chưng lỏng
140 trứng gà nguyên quả
50 mè đen 
* tính bằng gr hết mn nhé
Và 400 bột bánh mì mè hàn quốc ( của hiệu mikko mình mua là 100k bịch kg)

Cách làm 
-Bơ đa chưng lỏng trộn với sữa tươi 
-Trứng đánh nhẹ ròi cho vào bơ sữa đã làm 
-Cho mè vào 
-Cuối cùng là cho bột bánh mì mè vào 
Cho từng ít ( mình dùng máy cầm tay que đầu móc )
Đánh quyện ròi cho bột tiếp để tốc độ trung bình
- sau khi trộn hết phần bột tăng tốc độ máy lên cao nhất ( máy mình 450w mà thấy đánh cũng khá nặng nề do thành phần bột có bột năng để bánh dai như ngoài hàng )
Cảm nhận máy để di chuyển máy lên xuống nhẹ nhàng tránh bị cháy máy
Đánh tầm 5 phút là xong 
- mình dùng đồ múc kem để múc bánh ra khay rất gọn k phải dùng tay 
Nướng 170* tầm 25 phút tuỳ lò
Sau 15' đầu tiên xịt nước lên bề mặt 1 lần và cứ 5 phút lại xịt làm như vậy 3 lần để tránh làm bánh quá khô và bị cứng
Hoặc mn quan sát thấy bánh nở phồng vàng như nướng bánh su là ok
—— thành quả
Bánh mới nướng rất thơm và giòn bên ngoài dai bên trong
Dùng trong ngày bánh vẫn giòn k xẹp nhé 
Nếu để qua hôm sau thì mình k để tủ lạnh , bảo quản trong hộp ròi khi ăn bỏ vào nồi chiên k dầu làm nóng sơ lại sẽ giòn rụm thoi
Chúc mn thành công và k tốn tiền mua bánh ở ngoài nữa
Hương vị giống 90% bánh aeon nhé



Làm Bánh Hàn quốc paparoti Làm Bánh Hàn quốc paparoti Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 03, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.