Bánh trôi nướng (nhân đậu lăng – trà xanh)


Người Nhật có món Mitarashi Dango trông rất bắt mắt. Em chưa ăn thử bao giờ nhưng thấy giống giống món bánh trôi của Việt Nam nên em làm thử món bánh trôi nướng với các nguyên liệu của VN xem thế nào. Vị giòn giòn lạ lạ ngon lắm ạ:)
Về cơ bản, em làm bánh trôi giống như loại truyền thống nhưng tỉ lệ bột nếp: bột tẻ (em dùng bột đa dụng) là 1:1 vì loại bánh nướng cần cứng cáp hơn loại truyền thống.

Nhân bánh rất đa dạng (đậu xanh, đậu đỏ, đỗ tương, trứng muối, hoặc đường mía như bánh trôi), cách làm giống nhân bánh mochi hay bánh trung thu. Tuy nhiên lần này em thử loại nhân khác một chút, nhân trà xanh – đậu lăng. Lý do là bởi ở chỗ em, mua đỗ xanh hay đỗ đen khá đắt, phải mua ở hàng châu Á nhưng đậu lăng lại bán nhiều ở siêu thị, giá thì rẻ hơn nhiều. Hơn nữa, đậu lăng rất tốt cho sức khỏe, ít calo và nhiều protein, thích hợp cho người muốn giảm cân (mọi người google sẽ thấy ạ). Vì thế em thử dùng đậu lăng làm nhân bánh trung thu xem sao. Vị loại đậu này không khác mấy so với đậu xanh, nhưng sên xong màu không được tươi cho lắm. Em chia số đậu thành 2 mẻ, một mẻ kết hợp với trà xanh, một mẻ với vừng đen, thấy khá hợp.

Bánh sau khi luộc sẽ được rắc chút vừng đen lên mặt, sau đó nướng trong lò ở nhiệt rất cao (250 độ) đến khi mặt bánh xém vàng là được. Em rưới mặt bánh bằng hỗn hợp glaze đường mía (đun chảy đường và cho thêm tinh bột khoai tây/ tinh bột ngô/ bột năng). Nếu là bánh của Nhật thì phải thêm bằng loại rượu Mirin cơ.


Bánh trôi nướng (nhân đậu lăng – trà xanh) Bánh trôi nướng (nhân đậu lăng – trà xanh) Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 21, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.