Các loại hạt tẩm xạ hương nướng bơ - Rosemary Nuts


Không biết các bạn có bị cuồng mùi hương của các loại thảo mộc không, chứ Ngân là thích mê mẫn luôn, đặc biệt là Rosemary (hương thảo), nên khi biết đến món các loại hạt tẩm xạ hương là mình phải làm ngay và luôn, món ăn vặt này thật tuyệt vời mà cách làm còn dễ hơn cả làm Granola (ngũ cốc sấy)
Nguyên liệu:
 1kg hạt thập cẩm (hạt điều, hạt dưa, hạnh nhân, hạt bí, pecan, óc chó …)
 20g muối
 20g đường nâu
 20ml dầu ô liu
 40g hành củ
 20g tỏi
 40g bơ
 30g Rosemary, thái rối
 10g ớt khô (tùy khẩu vị,N đã giảm 10g so với công thức gốc, theo cá nhân N thì nên ít cay thôi để dễ thưởng thức vị ngon của các loại hạt)

Cách làm:
1. Cho các hạt vào lò nướng ở nhiêt độ 170 độ C, khoảng 5-7 phút cho vàng đều. (Tùy kích cỡ hạt để chỉnh thời gian nướng phù hợp)
2. Cho dầu ô liu vào chảo nóng, cho hành tỏi thái mỏng vào xào vàng, đổ lên giấy thấm dầu.
3. Làm chảy bơ, trộn đều các loại hạt đã nướng. Cho rosemary thái rối, ớt khô, muối, đường vào đảo đều. Trộn hành tỏi đã vàng vào, cho tiếp vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C khoảng 4-5 phút cho các loại gia vị quyện hương vào hạt.
4. Ăn tuyệt nhất lúc còn hơi ấm.
Hi vọng các bạn sẽ yêu thích món ăn vặt rất thơm và ngon này nhé 
Mình chia sẻ thêm tý thông tin về rosemary, để mình thêm tin yêu các nguyên liệu quý nhé :Hương Thảo tươi, thường được sử dụng với lượng nhiều hơn dạng khô, là nguồn Vitamin A, C, chất sắt, canxi, mangan tuyệt vời. ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin B6,magiê, kali và đồng.
Rosemary đã được sử dụng hàng ngàn năm trong nấu ăn và trong y học, nó nổi tiếng với khả năng làm dịu hệ thần kinh, giảm đau nhứt, tăng cường trí nhớ, cải thiện sự tập trung và trẻ hóa làn da 🙂 Dưới đây là một số nguyên nhân vì sao nó là thứ thảo dược tuyệt vời:
1. Bảo vệ chống lại ung thư, đặc biệt là ung thư da và khối u, rosemary có đặc tính chống Oxy hóa.
2. Tinh dầu hương thảo có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm.
3. Có thể kích thích tuần hoàn máu.
4. Làm giảm đầy hơi, đau bụng ở trẻ sơ sinh.
5. Làm giảm trầm cảm, lo lắng và căng thẳng
6. Giúp thư giản cơ bắp, tinh dầu hương thảo được sử dụng trong massage.
7. Giúp làn da trẻ và có thể làm chậm quá trình lão hóa.


Các loại hạt tẩm xạ hương nướng bơ - Rosemary Nuts Các loại hạt tẩm xạ hương nướng bơ - Rosemary Nuts Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.