Canh thuốc Bắc thịt bò


giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em.
Nhà Ngân rất thích món canh thuốc bắc, vừa dễ nấu lại bồi bổ sức khỏe. Một lần đi mua thuốc bắc cho nhà ăn lại vô tình phát hiện thêm canh bổ tăng sức đề kháng cho trẻ em (khác với canh bổ mát) :) Hiện tại nhà mình đang có 4 loại canh thuốc bắc để lựa chọn:

1. Canh thuốc bắc mát – dành cho người lớn và trẻ em, bổ nhưng ko nóng người.
2. Canh thuốc bắc bổ - chỉ dành cho phụ nữ, ko tốt cho đàn ông và trẻ em, canh này giúp phụ nữ lấy lại sức trong những ngày ấy ;) lại giúp đẹp da, hồng hào. 
3. Canh sâm bổ lượng (khác với cách nấu chè sâm bổ lượng)
4. Canh dành cho trẻ em giúp tăng sức đề kháng cho trẻ sau khi bị bệnh.
Mỗi loại có các nguyên liệu khác nhau nên khi ra các tiệm thuốc bắc các bạn nhớ nói rõ để họ bốc thuốc đúng nhé.
Các loại canh thuốc bắc này nói là thuốc nhưng thật ra ko phải như các loại thuốc sắc khi bị bệnh nên chúng ta ko phải lo kiêng cữ rau xanh, hải sản, hay đang uống thuốc tây, nhưng theo mình nên ăn canh sau khi đã uống thuốc 2 tiếng cho chắc ăn :)
Đây cũng là món ăn cứu cánh cho mình những khi phải đưa đón con đi học thêm, bỏ tất cả vào nồi là có thể an tâm chở con đi học, khi đón về thì cả nhà đã có bữa ăn bổ dưỡng 

Cách nấu món canh thịt bò thuốc bắc này cũng cực kỳ đơn giản.
300g – 500g thịt bò (bắp bò/bắp bò hoa)
1 gói thuốc bổ cho trẻ em (giá tầm 20K-30K)
½ tsp muối biển hạt lớn (muối thường cũng đc)
½ tsp đường phèn (giúp đầm vị của thuốc bắc)
600ml – 700ml nước lọc (do nồi áp suất ko bị bốc hơi nước nên mình chỉ để vừa đủ ngập thịt là được, đừng cho quá nhiều dễ bị mất chất lại ko còn ngon)
Bỏ tất cả các nguyên liệu vào và chỉnh nấu chậm nhiệt độ cao trong 6 tiếng là được. Do là thuốc bắc và thịt, ko có rau củ nên mình chỉnh nấu chậm nhiệt độ cao để ra hết thuốc.
Khi phải nấu gấp thì chỉnh nấu áp suất 20 phút, món canh vẫn rất ngon chỉ là ko được bổ dưỡng nhiều như khi nấu chậm 6 tiếng thôi.
Sau khi nấu xong bạn nêm lại cho vừa miệng là được.
Thường nhà mình sẽ ăn canh cùng với nước tương và hành lá cắt khúc hoặc nước tương với sa tế. Món này có thể nấu ăn chung cả nhà :)
Bạn có thể mua vài gói thuốc để dùng khi cần, nhớ trữ trong ngăn mát tủ lạnh nhé, để bên ngoài thuốc sẽ bị hư đó :)
Nếu không có nồi áp suất của Philips bạn vẫn có thể nấu canh bằng nồi áp suất thường hoặc nấu bằng nồi sắc thuốc bắc điện, kể cả nấu bằng nồi thường vẫn được (thời gian nấu sẽ lâu hơn).
Món canh thuốc bắc thật ra rất tốt cho sức khỏe lại không quá khó ăn. Mình biết đến món này từ khi quen chồng, lúc đầu mình thấy rất lạ vì thấy cả nhà ăn canh với cơm, khó ăn chết được, nhưng ăn riết mình bị nghiền luôn, suốt thời gian sinh bé nhờ có các món canh này mà mình lấy lại sức nhanh, sữa về ào ào luôn, bé nhà mình cũng hiển nhiên ăn canh thuốc bắc từ sữa mẹ nên giờ bé ăn khỏe re luôn, trộm vía nhờ thế bé ít bị bệnh vặt :)
Hi vọng các bạn thử một lần nấu canh thuốc bắc và nghiện món ăn tốt cho sức khỏe giống mình nhé

Canh thuốc Bắc thịt bò Canh thuốc Bắc thịt bò Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.