Cánh Gà Chiên Nước Mắm



Tuần này mình chia sẻ công thức Cánh Gà Chiên Nước Mắm của mình với mọi người nhé!
Khác với công thức thông thường, mình có cho thêm một nguyên liệu đặc biệt nữa, khiến cho món ăn tăng phần hấp dẫn lên nhiều lắm. Đó chính là Bơ Lạt (Unsalted Butter).
Các bạn cũng mình tìm hiểu cách làm nhé!
🎥Video hướng dẫn chi tiếthttps://youtu.be/px9EEO4DdDA

Khẩu phần 2 người

Thời gian chuẩn bị 15 phút
Thời gian nấu 20 phút
Nguyên liệu:
Cánh gà 0.5kg
Tỏi 10g
Dầu mè 5ml
Muối, tiêu
Sốt nước mắm
Tỏi băm 15g
Đường 40g
Nước mắm 40ml
Bơ lạt 25g 

Cách làm:

1. Cánh gà rửa sạch và lau khô, sau đó đập dập tỏi cho vào, nêm dầu mè, tiêu và một chút muối (lưu ý là không nêm nhiều muối vì còn lớp sốt bên ngoài). Ướp cánh gà trong vòng 30 phút.
2. Bắc chảo lên bếp, sau đó cho vào một chút dầu ăn, khi dầu bắt đầu nóng, cho cánh gà vào. Để lửa vừa, chiên cánh gà cho tới khi giòn mặt rồi ta lật chiên mặt còn lại.
3. Trong lúc chiên gà, chúng ta pha sốt nước mắm. Cho tỏi băm, đường và nước mắm vào chén và khuấy đều cho tới khi đường được hòa tan hết. Nếu cảm thấy vị nước mắm nồng các bạn cho thể cho vào một chút nước.
4. Khi cả hai mặt gà đều chín vàng, chúng ta đổ phần dầu trong chảo ra, giữ lại cánh gà trong chảo, bắc lại lên bếp và cho sốt nước mắm vào.
5. Đảo đều để sốt bám đều lên mặt cánh gà, sau đó cho bơ lạt vào và đảo đều. Mùi bơ quyện chung với mùi sốt nước mắm rất là thơm các bạn ạ.
6. Tắt bếp cho một chút hành lá để trang trí và dùng ngay với cơm nóng nhé!


Cánh Gà Chiên Nước Mắm Cánh Gà Chiên Nước Mắm Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 08, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.