Đậu hũ tiềm


Món chay bổ dưỡng, thơm ngon và ấm áp cho ngày đầu năm mới. Mình mới biết nấu ăn được hơn năm nên Mậu Tuất là năm đầu tiên mình chuẩn bị món ăn Tết cho gia đình và gia đình đã rất ấn tượng với hương vị món ăn đem lại  :) . Buổi sáng mồng 1, cả nhà ngát hương thơm nồng ấm của món tiềm chay, bất giác thấy hạnh phúc, viên mãn và ấm no . Mồng 1 đươc ăn ngon cả năm được ăn ngon là có thiệt đó các bạn, năm nay mình rất có duyên được ăn ngon, lạ và nhiều ân nhân chỉ dạy mình món ngon, mình thấy mình nhận được rất nhiều trong năm qua, nên mình muốn chia sẻ về món ngon này như lời chúc may mắn, tốt lành đến các bạn 

Nguyên liệu:
1. 3 đậu hủ khuôn ( không phải đậu hủ mềm)
2. 200g hạt sen tươi
3. 200g bạch quả
4. 150g củ sen
5. 150g củ năng
6. 100g bắp non
7. 50g táo đỏ
8. 10 nấm đông cô khô
Gia vị tiềm:
9. 2 tbsp hạt nêm chay
10. 2 tbsp dầu hào chay
11. 1 tbsp đường
12. 1 tbsp ngũ vị hương 
13. 1 tbsp nước tương
14. 1 tbsp mật ong
Ăn kèm:
15. Mì trứng
16. Cải xanh hoặc cải ngọt (không dùng cải thảo, theo cá nhân mình thấy ăn cải xanh rất ngon,cực kỳ hợp )
Cách làm:
1. Nấm đông cô rửa sạch, ngâm mềm với 1 tô nước lọc, giữ lại nước ngâm.
2. Đậu hủ cắt làm 4 mỗi miếng, chiên vàng.
3. Đun sôi 1 lít nước, cho nước ngâm nấm vào (nhớ bỏ cặn). Khi nước sôi trở lại, cho hạt sen, bạch quả, củ sen, củ năng, bắp non, táo đỏ, nấm đông cô đã ngâm vào, đun sôi.
4. Trộn đều gia vị tiềm trong chén nhỏ.
5. Khi nồi tiềm sôi, cho hết gia vị tiềm vào quậy đều , cho đậu hủ tiềm vào, bếp sôi trở lại nêm lại cho vừa ăn, tắt bếp.
6. Món tiềm đã xong bạn ăn kèm với mì trứng và cải xanh trụng sơ.
Ghi chú nhỏ:
1. Lượng hạt sen, củ sen, bạch quả, củ năng, bắp non bạn có thể thay đổi tùy theo sở thích, có thể lượt bỏ 1,2 loại cũng được nhưng nhất định phải có nấm đông cô mới ra được mùi vị tiềm.
2. Tiềm quan trọng nhất ở phần nước, bao nhiêu tinh túy đều nằm ở phần nước nên bạn nhớ canh lương nước vừa đủ.
3. Ngũ vị hương không nên cho quá nhiều sẽ bị đắng.
4. Trộn đều gia vị tiềm trước khi cho vào nồi nước tiềm, ko cho trực tiếp từng nguyên liệu vì như vậy sẽ không ngon, mất đi mùi thơm của ngũ vị hương.
5. Đừng cắt đậu hủ quá nhỏ, món ăn sẽ bớt ngon, đậu hủ sau khi thấm gia vị ăn cực kỳ ngon.

Đậu hũ tiềm Đậu hũ tiềm Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.