Bánh bông lan hấp kiểu nhật - Japanese steamed cake (Mushi-pan)


Mình luôn ưu ái cho những món bánh dễ làm, không yêu cầu cao để mọi người ai cũng có thể làm được, cốt bánh này cũng giống như một dạng muffin nhưng mềm và mịn hơn, mặt bánh lại không bị nứt như muffin nên có thể tạo hình được thoải mái. Và quan trọng là không cần dùng đến lò nướng, không cần máy đánh trứng, chỉ cần một cái âu và một cái phới lồng là có thể làm được rồi. Mình chia sẻ công thức bên dưới cho mọi người nhé.

Dụng cụ:

Vài ly giấy chuyên dùng để nướng muffin hay cupcake
🐷Nguyên liệu:
150g pancake mix (mình dùng hiệu Morinaga vì hiệu này làm bánh lên rất ngon)
50g đường
5g bột nở (baking powder)
50g sữa tươi không đường
50g sữa chua ( nếu dùng loại có đường thì hạ lượng đường trong công thức xuống )
2 trứng gà loại nhỏ hoặc vừa
20g bơ nhạt tan chảy
2g chiết xuất vanilla
Một vài giọt phẩm màu hồng,cam và 1/2tsp bột ca cao dùng để vẽ bánh.

Cách làm:

1.Trộn bột pancake mix và bột nở với nhau. Cho trứng, đường, sữa, sữa chua, chiết xuất vanilla vào một âu lớn rồi quậy đều cho đường tan và các chất lỏng hoà quyện.
2.Rây bột pancake mix và bột nở vào âu rồi dùng phới lồng trộn cho hỗn hợp mịn, mượt và hơi đặc nhưng vẫn có thể chảy xuống thành dòng.
Xúc 1tbs từ trong hỗn hợp ở bước 2 vào một cái chén nhỏ. Dùng tăm chấm một ít giọt phẩm màu hồng vào chén rồi quậy cho màu hoà tan đều trong hỗn hợp. Nếu thấy bột hơi đặc thì có thể cho thêm vài giọt sữa tươi để hỗn hợp lỏng bớt, khi vẽ lên bánh sẽ dễ dàng hơn. (Nhưng đừng cho nhiều quá).
Làm tương tự với hỗn hợp bột màu cam và hỗn hợp ca cao.
Cho 3 hỗn hợp đó vào túi bắt kem loại nhỏ.
Chia bột ở bước 2 vào những ly đựng muffin, đổ đầy khoảng 2/3 ly rồi gõ nhẹ ly xuống bàn cho bột dàn đều. Dùng kéo cắt một ít ở miệng túi bắt kem rồi bắt đầu vẽ lên bánh.
Cho bánh vào xửng hấp đã được làm nóng trước, phủ khăn lên miệng xửng để tránh nước nhễu vào bánh, hấp ở lửa nhỏ trong khoảng 12-13 phút.( Lưu ý: trong quá trình hấp không được mở nắp, bánh sẽ xẹp)
Kiểm tra bánh chín bằng cách dùng tăm xuyên qua bánh, nếu rút tăm lên thấy tăm khô ráo là bánh chín, cũng có thể nhìn mặt bánh khô ráo, ấn vào thấy bánh đàn hồi trở lại là bánh đã đạt.
Bánh dùng trong ngày là ngon nhất.

PS: Cách làm bên trên là áp dụng cho bánh vẽ hình heo con và gà con, tuỳ sở thích mà các bạn có thể sáng tạo nhiều hình khác nhau nhé. 


Bánh bông lan hấp kiểu nhật - Japanese steamed cake (Mushi-pan) Bánh bông lan hấp kiểu nhật - Japanese steamed cake (Mushi-pan) Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 21, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.