Cá hồi bao bột bơ và rau spinach nướng



Có khúc cá hồi tươi ngon nhưng lục tủ lạnh chỉ còn một lá bột bơ hình tròn, phải hơi co kéo mới đủ bao kín miếng cá bự nên vỏ bột hơi mỏng và xấu xí chút. Không hề hấn gì, cá vẫn ra lò thơm phức. Rưới chút xốt vang trắng-kem tươi vào lòng đĩa, nhẹ nhàng thả miếng cá hồi còn phả khói hôi hổi vào giữa cho nó thêm phần béo mềm, hấp dẫn.
Et voilà một bữa tối thơm tho để cứu vãn một ngày thứ hai chán ốm !
---
Nguyên liệu cho 3, 4 người ăn

Bột bơ nhiều lớp (puff pastry, pâté feuilletée, pâte brisée) dạng tấm đã cán được bán sẵn ở siêu thị như vẫn dùng làm đế bánh tart nói chung, hoặc tự làm, đủ để cán thành một tấm bột mỏng vài mm, dài rộng vài chục cm).
600 gr cá hồi tươi, để nguyên miếng hoặc chia làm vài phần
200 gr lá spinach tươi băm rối
5 chiếc nấm mỡ thái nhỏ
3 tép tỏi, hành khô băm nhỏ
1/3 thìa cà phê bột nhục đậu khấu
1 thìa ăn phở bơ
muối, tiêu
80 ml vang trắng
{80ml kem tươi
30 gr Parmesan cheese}
hoặc chỉ dùng pho mát Feta thay cho nhóm {...}, 80gr hoặc 100gr, tuỳ khẩu vị (ở khu vực văn hoá Pháp, người ta thích dùng kem tươi và rắc chút pho mát cứng khác nếu thích, không cho Feta cheese)
1 lòng đỏ trứng gà để phết lên vỏ bánh

Thực hiện :

Thấm khô miếng cá, rắc chút muối và tiêu, để ướp 30 phút cho ngấm.
Phi thơm hành tỏi khô trong bơ nóng già (không để cháy), rót rượu vang trắng, để đun ít phút cho rượu bốc hơi và cạn, bỏ rau spinach và nấm vào xào chung, rắc chút muối, tiêu, bột nhục đậu khấu, rót kem tươi, để nhiệt mạnh cho rau mềm và kem cạn sánh.
Spinach chứa đến hơn 90% nước nên nhiều người sợ phần nhân bị ướt, đặc biệt là khi ta thích dùng kem tươi, vì thế khi rau cạn, nên để nguội và cho lại vào ngăn đá một lát cho rau se lại.

Lưu ý, 

với cách làm ở khu vực văn hoá Anglo và khác, người ta có thể không cho kem tươi, họ chỉ xào spinach hoặc chần rồi vắt kiệt nước, sau đó sẽ trộn pho mát Feta. Bạn cũng có thể thay bằng pho mát Ricotta, tuỳ khẩu vị của bạn.
Bật lò ở 180 độ để làm nóng trong 12 phút.
Đặt miếng cá hồi vào giữa tấm bột, phết dàn chỗ rau spinach & nấm lên trên, rắc pho mát Parmesan.
Với cách làm không dùng kem tươi cho spinach, bạn chỉ việc trộn pho mát Feta vào rau rồi đem phết lên cá.
Gói kín mép bột. Có thể xâm vài ba lỗ cho bột nở, nước trong nhân bay hơi và khô ráo. Quét đều lòng đỏ trứng gà lên vỏ bột.
Nướng cá trong vòng 25, 30 phút, thấy vỏ bánh vàng đẹp là được.
Dùng kèm món này với chút salad trộn dầu giấm sẽ vừa miệng, không béo ngán nhé 


Cá hồi bao bột bơ và rau spinach nướng Cá hồi bao bột bơ và rau spinach nướng Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 15, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.