Cách làm sữa chua úp ngược



NGUYÊN LIỆU:
- 1 hộp sữa đặc ông thọ trắng 380gr ( vì protein cao dể đông ) 
- 1180ml sữa tươi không đường TH true Milk ( 1lit và 1 bịch)
-220ml nước sôi
-1 hủ yogurt TH true milk không đường
CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
- Bước 1: Để hủ yogurt làm men cái ở nhiệt độ phòng trước 1-2h cho hết lạnh.
- Bước 2: Tiệt trùng tất cả dụng cụ để làm sữa chua( đặc biệt là hủ đựng không được bỏ qua) bằng cách đun sôi nước và cho các dụng cụ vào ngâm trong vòng 1 phút và vớt ra để khô ráo hoàn toàn.
- Bước 3: Cho 1 hộp sữa đặc vào nồi, 220ml nước sôi khuấy đều cho tan, tiếp đó cho 1180ml sữa tươi không đường vào. Bắt lên bếp đun sôi, thỉnh thoảng khuấy để sữa không bị cháy ở đáy nồi, đến khi hơi nước vừa bốc lên( tầm 70 độ C) thì tắt bếp.
- Bước 4: Chờ khi hỗn hợp sữa nguội tầm 40 độ C ( dùng nhiệt kế hoặc thữ bằng cách nhúng 1 ngón tay vào hh sữa, không nóng không lạnh là ok) thì cho hủ sữa cho làm men vào, khuấy nhẹ nhẹ tay. Đổ hỗn hợp vào từng hủ sữa chua.
- Bước 4: Đun sôi nước ủ sữa chua theo tỉ lệ 2:1 ( 2 nóng 1 lạnh). Bỏ từng hủ sữa chua vào thùng xốp rồi đổ nước ủ sữa chua ngập 1 nữa hủ sữa chua. Sau 4h đổ nước ủ sữa chua và thay nước mới theo tỉ lệ 2:1.
LƯU Ý: Bước ủ sữa chua là bước quan trọng nhất để chúng ta có thành phẩm tốt nhất. Nên việc thay nước là bắt buộc, nhiệt độ cao hay thấp quá thì men sẽ không hoạt động được nên phải giữ cho nước luôn ấm để men sinh sôi tạo nên thành phẩm sữa chua bằng cách thay nước. Khi di chuyển các hủ sữa chua phải nhẹ nhàng tránh bị long chân. Và đậy kín nắp thùng lại. Thời gian ủ sữa chua là 8-10h ( mình hay ủ qua đêm).
THÀNH PHẨM:
- 15-17 hủ ( loại 100ml ).
- Úp ngược không bị xê dịch.
- Sữa chua mịn, không quá ngọt, vị vừa ăn.
_________________________________________________
Đây là công thức để sữa chua đông một cách dể dàng. Hay là có thể đổi thành 1 hộp sữa ông thọ đỏ ( nếu không mua được ông thọ trắng), 1000ml sữa, 250ml nước là vừa và có thể đổ thêm tầm 50-100ml tuỳ mỗi người mà vẫn có thành phẩm có thể úp ngược.
Nguyên liệucó thể thay đổi như thay sữa tươi không đường thành bất cứ loại nào( mình có dùng vinamilk à thành phẩm không khác là mấy). Sữa đặc các loại. TUY NHIÊN mình recommend dùng sữa chua làm men của TH true Milk hoặc đà lạt milk ( giá thành cao, chất lượng giống nhưng rất chua, vì thành phần men trong 1 hủ khá cao) và không thay thế loại nào. Vì bản thân mình chỉ dùng thêm của vinamilk và vị nhớt. Chưa thữ các brand khác nên không nói trước được.
Kĩ lắm thì các bạn có thể bỏ từng hủ sữa chua vào nồi lớn đổ xâm xấp 1/2 nước so với hủ và phủ thêm 1 cái khă, đậy vun lại. Sau đó bỏ vào trong thùng xốp thì tỉ lệ thành công là 110% luôn. Nhớ là cách 4h phải thay nước nha.


Cách làm sữa chua úp ngược Cách làm sữa chua úp ngược Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 16, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.