Làm Socola và trái cây khô đẹp mê ly tặng người thân


Chào cả nhà, mình thấy trong nhóm chưa có anh, chị, em nào chia sẻ món này nên hôm nay xin được mạnh dạn chia sẻ cùng mọi người. Món này là chocolate bark với trái cây sấy khô.
Mục đích ban đầu mình làm là để tặng cho mẹ chồng, vì cũng sắp đến ngày 8.3. Mẹ chồng mình người Phần, rất thích uống cafe chiều và ăn chocolate. Chocolate ở Phần thì không thiếu, hương vị cũng cực kỳ phong phú và đa dạng. Nhưng sắp đến ngày đặc biệt nên mình làm tặng mẹ một ít để nhâm nhi buổi chiều sau giờ làm. Chocolate bark mình làm theo style của người Phần Lan - Perfect Imperfection, tức là không cần đặt quá nhiều về vấn đề hình thức, chỉ cần đặt một chút yêu thương vào ấy là đủ. Vị chưa chắc đã ngon bằng chocola mua ngoài tiệm của Bỉ, Thụy Sĩ hay của Phần. Nhưng mà mẹ chồng mình thì cực kỳ cảm động. Dù sao thì ở đây, thường một năm mình cũng chỉ có 3 dịp tặng mẹ quà là Noel, sinh nhật và ngày của mẹ. Năm nay thêm ngày quốc tế phụ nữ nên cũng có phần bất ngờ. 
Vì phản hồi của người nhận và những người được ăn khá tích cực, phần vì lạ, phần vì nó cũng khá bắt mắt. Vậy nên chia sẻ cho mọi người cùng làm, đem tặng cho người mình yêu thương, dịp nào cũng được, không nhất thiết là ngày lễ đâu ạ. Dù sao thì nó cũng dễ làm, mất tầm 15-20 phút thôi.
- Nguyên liệu chính là chocolate, trái cây, hoa quả khô thì mọi người thích cái gì, hay có cái gì thì cho cái đó. Nhưng mình thì thích cho những loại có vị chua để trung hòa lại vị ngọt.
Mình có hoa hồng khô của nhà trồng được, cam, kiwi và mâm xôi khô.
- Cam và kiwi mình cắt miếng dày tầm 5mm, rồi sấy 2 lửa ở 100 độ C tầm từ 100-120 phút. Thành phẩm khá dẻo, thơm và khá đậm vị. Bảo quản trong hộp thủy tinh kín, khi cần thì có thể dùng ngay. 
- Hoa hồng thì mình để khô tự nhiên do vùng mình sống khá lạnh và khô. Chỉ cần cắt hoa cắm vào bình và không cho nước. Hoa tự khô sau 10-15 ngày. Ở Việt Nam các anh chị có thể cho bình hoa vào tủ lạnh, phần bên cánh tủ ạ, để không bị đụng chạm đến cánh hoa khi hoa khô. Hoa khô xong có thể bảo quản trong hộp thủy tinh kín luôn ạ.
- Chocolate bark thì mình gói giấy bạc ở trong, sau đó gói thêm một lớp giấy gói quà ở ngoài rồi đem tặng mẹ.
Video mình để ở đây cho bạn nào quan tâm.
https://www.youtube.com/watch?v=WEQaUagLjC4


Làm Socola và trái cây khô đẹp mê ly tặng người thân Làm Socola và trái cây khô đẹp mê ly tặng người thân Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 06, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.