Sữa chua homemade ngon như tiệm làm



Độ ngon thì giống như ở tiệm bán vậy. Sữa chua làm xong úp ngược cũng không bị chảy, sữa ăn dẻo, mịn, độ ngọt và chua rất thanh dịu. Nếu thích vị trái cây thì có thể cắt nhỏ trái cây rồi mix chung.

Cách làm:

1. Đổ 1 hộp sữa đặc vào 1 cái tô lớn.
2. Lấy 1 hộp sữa tươi không đường cho vào nồi nấu sôi (dùng vỏ hộp sữa đặc để đong)
3. Sau khi sữa sôi thì lấy ra đổ vào tô sữa đặc và khuấy đều cho tan hết sữa.
4. Lấy tiếp 3 và 1/4 hộp sữa tươi đổ vào tô sữa đặc đang quậy và tiếp tục quậy đều. (Dùng vỏ hộp sữa đặc để đong)
4. Cho 2 hộp sữa chua cái vào tô sữa đang quậy và tiếp tục quậy đều. (Sữa chua cái dùng loại plain yogurt (ko mùi, ko vị).
5. Rây sữa sang 1 tô khác.
6. Múc sữa vào các hũ nhỏ và đậy nắp cho kín. 
7. Xếp tất cả các hũ sữa vào 1 cái nồi và đổ nước sôi vào nồi cho tới gần miệng hũ sữa. Sau đó đậy nắp nồi lại và để yên 1 chỗ. (Nước ủ phải là nước đang sôi sùng sục. Sau khi đã đổ nước vào nồi ủ và đầy nắp nồi thì không được dịch chuyển hay tác động gì tới cái nồi)
8. Sau 8-10 tiềng thì có sản phẩm là những hũ sữa chua rất thơm ngon. (Trong quá trình ủ sữa ko được mở nắp nồi để kiểm tra. Tốt nhất là ủ sữa qua đêm)

P/s: Sữa chua này mix với nếp cẩm tạo thành món sữa chua nếp cẩm ăn ngon tuyệt. Sữa chua nếp cẩm là món ăn vặt đang thịnh hành ở miền Bắc.
Update: Nếu những ai làm sữa chua bị nhớt thì lần sau làm chú ý sữa chua cái. Nên chọn loại sữa chua cái mịn để khi quậy vào sữa thì sữa chua cái sẽ tan được hết, ko còn sót vón cục. Khi rây sữa nên chọn loại rây có lỗ dày để khi rây ko bị sót những lợn cợn của sữa chua chưa tan hết. Những cục lợn cợn ở trong hỗn hợp sữa là nguyên nhân làm cho sữa chua bị nhớt.
- Nếu sau khi ủ mà sữa ko đủ chua thì các bạn lấy những hũ sữa ra khỏi nồi nước ủ rồi cứ để ở bên ngoài thêm mấy tiếng rồi mới cho vào tủ lạnh.


Sữa chua homemade ngon như tiệm làm Sữa chua homemade ngon như tiệm làm Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 18, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.