Tủ lạnh, thức ăn thừa và một số mẹo vặt bảo quản thực phẩm trong tủ đông




Khi nhà còn dư thức ăn mà bạn lại tiếc của có thể chế biến những món ăn cũ, còn ít , hay đơn giản là nhà có giỗ chạp, cưới hỏi hoặc ngày tết còn dư thức ăn hãy chế biến chúng thành món dễ ăn và hấp dẫn trẻ con bảo đảm hết ế ngay.
* Cơm còn thừa hãy ướp với lòng đỏ trứng gà ta rồi chiên lên với các loại rau củ , giò còn thừa bảo đảm hết ngay cơm nguội.
* Đêm giao thừa nhà ai cũng có xôi, mà thức ăn lại nhiều. Nếu không ăn hết bạn hãy làm xôi chiên phồng (nếu không làm được ngay để vào ngăn đá lúc khác làm )
* Nem rán nếu bạn chiên lại nhiều lần sẽ rất khô, có thể cắt nhỏ chiên với cơm rất ngon.
* Bánh mì nếu ăn hết ruột hãy để vỏ bánh đừng có vứt hãy rắc lên 1 lớp phomai rồi cho rau củ xúc xích hay thịt bò bằm và những gì mình thích trên cùng rắc 1 lớp phomai lên nướng ăn gần giống với pizza rất ngon . Hoặc có thể cắt lát mỏng nhúng vào hh sữa tươi không đường, trứng gà rồi chiên lên. Nếu sợ nhiều dầu làm bánh mì bơ tỏi cũng rất ngon.
* Gà luộc nếu nhà có cưới hỏi, giỗ chạp còn thừa nhiều nếu luộc lại ăn không ngon mà lại không để được lâu trong ngăn mát. Nếu bạn để ngăn đá sẽ bị bở. Hãy rửa sạch bằng nước lã rồi rửa lại bằng nước sôi để ráo và chế biến thành những món mới.
* Đậu phụ nếu đã chiên rồi còn lại bữa sau chiên sẽ bị khô và hết béo. Hãy cắt hạt lựu rồi nấu với canh cà chua trứng hoặc sốt đậu, thịt với cà chua .
👉 Tủ lạnh là nơi để thức ăn nên rất dễ bị nhiễm khuẩn chéo. Nên lau chùi sạch sẽ và chia ngăn cẩn thận. Thức ăn nên để vào hộp chuyên dụng hoặc bọc màng bọc thực phẩm kín để tủ không có mùi. Trong tủ nên để 1 miếng chanh hoặc cho chè mạn hay cà phê vào 1 hộp nhỏ không có nắp để hút mùi.
🐡 Cá trước khi để tủ đông bạn nên rửa sạch và nhất là màng đen gây nên mùi tanh của cá. Tùy theo món bạn định chế biến mà cắt thành từng miếng nên rửa bằng nước muối hoặc ướp với chút muối trắng rồi mới để vào ngăn đá. Có thể dùng túi zip hoặc túi nilon trong xếp nén để vào từng hộp nhựa to tủ sẽ không có mùi.
🥓 Thịt trước khi cất đi cũng vậy , nên rửa sạch, cạo phần da với chút muối trắng rồi rửa lại bằng nước muối . Để thật ráo mới cho vào từng túi nhỏ . Muốn không lẫn lộn có thể phân chia từng hộp để xương hay thịt nạc hoặc thịt ba chỉ lúc cần dùng tìm thấy ngay. 
🍞 Bánh mì làm ít rất mất thời gian, muốn sạch và ngon bạn có thể làm nhiều rồi cắt sẵn bọc kín cho vào hộp để ngăn đá dùng dần . Lúc dùng chỉ cần lấy ra cho vào lò vi ba quay chế độ rã đông là được. Nếu không có lò vi sóng hãy để ra từ tối hôm trước , sáng ra đặt chảo chống dính lên bếp để lửa thật nhỏ đặt bánh mì lên lật đi lật lại vài lần là được. 
🍰 Bánh ngọt, mousse hay bánh bao cũng vậy, đậy kín để ngăn đá bánh sẽ không bị khô.
👉 Bánh chưng ngày tết nếu ăn hãy tính số lượng để ở ngoài đủ dùng còn lại khi nấu xong để qua đêm ngay sáng hôm sau hãy để vào ngăn mát sẽ để hơn 1 tháng không bị mốc. ( Tất nhiên sẽ tùy thuộc vào cách bạn gói và rửa lá dong . Mốc là do lá chưa rửa sạch lau khô và bảo quản không đúng cách )
👉 Xôi chiên phồng bọc màng bọc thực phẩm rồi cuộn giấy bìa dán 2 đầu bằng băng dính. Không bọc nilon hay hộp kín vì sẽ nhanh hỏng. Nếu để tủ mát có bọc giấy bên ngoài để được 2 tuần ( hoàn toàn yên tâm vì bụng dạ mình rất kém mà bảo quản theo những cách ở trên không hề việc gì nhé !)

Tủ lạnh, thức ăn thừa và một số mẹo vặt bảo quản thực phẩm trong tủ đông Tủ lạnh, thức ăn thừa và một số mẹo vặt bảo quản thực phẩm trong tủ đông Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 02, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.