Bánh bông lan bơ - Butter Pound Cake



Đây là một loại bánh khá "nặng" về dinh dưỡng, thơm nổi và béo ngậy hương vị bơ, sở dĩ nó có tên gọi "butter pound cake" là vì ở nguyên bản, nó được làm với tỉ lệ đường, bột, trứng, bơ bằng nhau và mỗi nguyên liệu là 1 pound (1 pound = 453.592 grams).
Nếu bạn thật sự không thích vị ngọt đậm thì có thể bớt đi một chút đường nhưng không nên rút đi quá nhiều lượng bơ để giữ được hương vị đặc trưng cũng như hình thức hấp dẫn của bánh. 
Thành phẩm, butter pound cake có lớp áo ngoài nâu sậm nhưng không phải bị quá lửa, trong vàng tươi bắt mắt, bánh giầu dinh dưỡng nhưng vẫn mềm mại, không chai cứng hay khô.

Nguyên liệu

300 gr bột mì - dùng bột làm bánh ga tô thì bánh sẽ nhẹ hơn (cake flour )
280 gr bơ để mềm, ở nhiệt độ phòng
280 gr đường trắng loại hạt mịn (caster sugar/sucre fin cristalisé)
6 quả trứng gà to = 300 gr
5 thìa ăn phở sữa tươi
1/2 thìa uống trà muối tinh
1 thìa uống trà bột nở (baking powder)
một chút va ni 

Thực hiện

Nên dùng máy đánh bột hoặc máy đánh trứng cho quá trình làm bánh.

Trong thố đánh bột, trộn đều chỗ bột mì, đường, muối, bột nở, va ni (nếu là va ni dạng bột) bằng dụng cụ của máy đánh bột hoặc phới đánh trứng thủ công. 

Đập trứng ra một tô, trút vào đây chỗ sữa tươi, va ni (nếu là va ni dạng nước ), dùng phới đánh trứng thủ công hoặc dĩa, đánh tan đều chỗ trứng (không cần phải đánh nổi).

Bỏ bơ vào hỗn hợp bột, bắt đầu đánh ở tốc độ trung bình cho bột + bơ đều nhau trong khoảng 1 phút. Rót vào đây 1/4 chỗ trứng, bật máy ở tốc độ nhanh hơn, đánh đều nhuyễn hỗn hợp bột + trứng, tiếp tục lặp lại cho tới khi hết 4 phần trứng lỏng này. Đánh thêm đôi ba phút cho bột thật nhuyễn, màu bột chuyển sang màu vàng kem nhạt.

Bật lò trước ở 180 độ C trong 12 phút. 

Quét bơ lên đáy khuôn tròn có lỗ hổng hoặc khay hình chữ nhật, trút bột vào khuôn, tính sao chiều cao của bột trong khuôn là khoảng 6, 7 cm.

Nướng bánh trong 55 phút.

Khi lấy bánh ra, để vài ba phút cho bánh tách khuôn, úp ngược bánh lên một gi thưa cho bánh nguội hẳn.

Bảo quản bánh ở nhiệt độ phòng bình thường bằng cách gói bao lại bằng giấy nhôm để bánh giữ được độ ẩm trong hai, ba ngày. Nếu bỏ vào tủ lạnh thì trước khi dùng phải lấy ra ngoài để trước khoảng 2 giờ cho bánh mềm trở lại.

Bánh bông lan bơ - Butter Pound Cake Bánh bông lan bơ - Butter Pound Cake Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 15, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.