Bánh Bông lan phô mai Nhật Bản - Japanese Cotton cheesecake




🍁Nguyên liệu


140gr cream cheese 
1/3 cup sữa tươi không đường ( khoảng 70ml)
40 gr bơ
100gr đường bột
5 quả trứng size large ( tách riêng lòng đỏ, lòng trắng)
1 tsp vanilla
50gr bột mì đa dụng (all purpose flour)
15 gr tinh bột ngô ( corn starch )
1tsp nước cốt chanh.

🍁Cách làm


👉 Bật lò ở 300F, cho khay nước vào trong lò để đun nóng nước lên.
👉Cho cream cheese và bơ vào nồi nhỏ cho lên bếp vặn nhỏ lửa cho tan chảy, rồi cho sữa tươi vào trộn đều, để hỗn hợp nóng lên, hoà quyện với nhau thì tắt lửa tiếp tục đảo cho hỗn hợp sánh lại ( lửa phải để thật nhỏ, đủ để cho bơ chảy và tắt bếp ngay trước ko được để cho hỗn hợp sôi)
👉 Đổ bột mì và bột ngô vào hỗn hợp còn nóng, trộn thật đều rồi cho 5 lòng đỏ trứng, vanilla vào trộn tiếp cho đến khi hỗn hợp thật mịn màng và sánh.
👉 Ở bát khác đánh bông lòng trắng trứng rồi từ từ cho đường,nước cốt chanh vào đánh với tốc độ nhỏ cho đến khi hỗn hợp đông lại, chóp mềm thì tắt máy ( hoặc úp ngược bát xuống mà hỗn hợp lòng trắng không rơi là đạt)
👉 Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng cho vào bát hỗn hợp lòng đỏ vừa trộn phần trên, nhẹ nhàng trộn đều, rồi cho tiếp 1/3 lòng trắng trộn tiếp. Cuối cùng đổ nốt hỗn hợp lòng trắng vào trộn đều.
👉 Lót một miếng giấy nướng bánh dưới đáy khuôn ( Khuôn 18cm), phết bơ chống dính toàn khuôn rồi đổ bột vào khuôn. Lấy một que xiên thịt nhẹ nhàng khuấy tròn hỗn hợp bột từ giữa ra đến hết khuôn ( việc này rất quan trọng để bột hết bọt khí ), sau đó vỗ đập thành khuôn 2-3 lần cho bọt khí còn lại vỡ nốt.
👉 Chỉnh nhiệt độ lò 400F (200 C )nướng bánh cách thuỷ, cho khuôn bánh vào khay nước đun nóng ngay từ lúc đầu, sao cho nước ngập 1/3 khuôn, nướng trong vòng 20 phút( trong 20 phút đầu tuyệt đối không được mở lò) 
👉 Hết 20 phút nhanh chóng mở lò kiểm tra nếu thấy bánh đã nở cao gấp rưỡi, mặt bánh chuyển nâu vàng thì hạ nhiệt độ xuống còn 275 F nướng tiếp 30 phút nữa ( nếu mặt bánh chưa nâu vàng thì để thêm 5-10 phút nữa sau đó mới hạ nhiệt xuống 275F nướng tiếp 30 phút)
👉 Hết 30 phút mở lò kiểm tra, lúc này bánh sẽ xẹp xuống một chút, mặt bánh nâu vàng. Tắt lò để bánh nguyên trong lò nướng 25 phút. 
👉 Sau 25 phút lấy bánh ra, bánh sẽ tự róc khuôn mới là chuẩn, lấy một miếng giấy nướng bánh nữa úp lên mặt bánh, rồi úp ngược xuống lấy bánh ra, bóc miếng giấy nướng ở đế bánh rồi lật ngược bánh lại. Để nguội hoặc để bánh vào ngăn mát tủ lạnh cho bánh hơi lạnh rồi hãy cắt bánh.
🌸 Tuân thủ đúng hướng dẫn các bạn sẽ thành công vì bánh này rất đỏng đảnh.
🌸 Công thức này giành cho khuôn 6x3 inch hoặc 7x3 inch ( Mi Xù dùng khuôn 7x3 ) nghĩa là khuôn 18cm cao 7,5 cm hoặc 20 cm cao 8cm. Nếu các bạn ko có khuôn cao thì lấy giấy nến độn cao thành khuôn lên. 
🌸 Khay nước nướng cách thuỷ phải nóng già, trước khi làm bánh phải cho khay nước vào trong lò nướng đầu tiên.


Bánh Bông lan phô mai Nhật Bản - Japanese Cotton cheesecake Bánh Bông lan phô mai Nhật Bản - Japanese Cotton cheesecake Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 17, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.