Làm Bánh táo mascarpone đẹp và ngon tại nhà


Nguyên liệu 

2 trái táo to, nếu nhỏ thì 2 trái rưỡi.
3 trứng gà
250 gr mascarpone
110 gr đường
1 muỗng canh lưng đường nâu để rắc trên mặt bánh
130 gr bột mì đã rây
1 gói bột vanille
1 gói bột nổi
Tí xíu muối
1 trái chanh


Cách làm 

Bật lò nướng 180°
Cho vào tô inox trứng + đường + đường vanille, lấy máy đánh đến khi chuyển sang màu kem thì dừng lại. Lấy mascarpone cho ra chén tán mềm ra cho vào trứng đánh đều với số nhẹ nhứt, khi đã đều từ từ cho bột + bột nổi + muối cho vào tiếp tục đánh với số nhỏ, khi thấy bột đã mướt thì tắt máy lấy ra, dùng spatule silicone trộn đều từ dưới lên trên, xong để qua một bên. Phết bơ lên khuôn, cắt giấy lót dưới đáy khuôn, rắc bột chung quanh khuôn,lắc cho bột dính vào bơ, còn dư bột thì đổ trở ra, để khuôn vào tủ lạnh 10 phút.
Cắt pomme ra từng miếng, khg mỏng cũng khg dầy, vắt nước cốt chanh rưới lên pomme để khg bị đen, chia làm hai phần. Lấy khuôn ra đổ phân nữa bột vào khuôn, sắp pomme lên và cho vào phần bột còn lại, sắp lên phần pomme còn lại, rắc phân nữa đường nâu lên mặt, cho vào lò nướng, nướng 20 phút, lấy ra rắc phần đường nâu còn lại, hạ nhiệt độ xuống 160° nướng thêm 10 phút, lấy tăm ghim thử xem bánh chín chưa, nếu rút tăm ra cơn dính bột là chưa chín, phải để thêm vì còn tùy thuộc vào lò nướng mỗi nhà. 


Làm Bánh táo mascarpone đẹp và ngon tại nhà Làm Bánh táo mascarpone đẹp và ngon tại nhà Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 06, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.