Cách làm Pate

Thịt ba chỉ để bản to thái lát mỏng, rửa sạch, ướp chút xíu muối khoảng 15', rồi cho vào nồi nấu, đậy vung để thịt hơi nhừ rồi tắt bếp. Lấy phần thịt này để lót khuôn! Thoa chút dầu khắp khuôn để giúp cho việc lấy pate được dễ dàng!
Phần pate: Gan sơ chế cho sạch, thái miếng, trần sơ. Đun nóng chảo, phi thơm hành khô và tỏi (số lượng tuỳ khẩu vị từng nhà), đổ gan đã trần vào xào cháy cạnh (các bạn nhớ xào lửa to để miếng gan bên ngoài hơi xém vàng nhưng bên trong vẫn giữ đc độ mềm). Tiếp theo cho thịt ba chỉ xay (đã bỏ bì). Phần bì luộc chín thái sợi,
bánh mì gối xé nhỏ cũng cho vào xào chung. Các bạn nhớ cho chút nước dùng để k bị cháy. Giờ bắt đầu nêm nếm: nước mắm, hạt nêm, mì chính, tiêu hạt xay vỡ (nếu em bé ăn thì k cho). Gia vị đã ngấm đều, tắt bếp, rắc hạt tiêu. Cho tất cả vào cối xay mịn (có thể dùng máy xay cầm tay)
Cho pate vào khuôn đã chuẩn bị sẵn. Hấp cách thuỷ khoảng 30-45'.
Muốn pate thơm, bạn cho vào lò nướng 125 độ khoảng 5-10'.
Để thật nguội cho vào tủ lạnh. Khoảng 3-4h sau bỏ khuôn, đỏ ra đĩa là có món ngon tuyệt để ăn với xôi trắng, bánh mì hoặc cơm nóng rồi! Mình cũng thử nhiều cách làm pate nhưng đúc kết thấy cách này hợp khẩu vị nhà mình nhất. Chúc các bạn thành công!
Cách làm Pate Cách làm Pate Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 26, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.