Món ngon từ trứng



Công thức cho một đĩa trứng hấp trứng muối như hình khuôn) nhé:

Nguyên liệu: 

- Thịt nạc vai xay nhỏ (xay 2 lần) 100g
- Trứng gà ta 2-3 quả (các bạn tự điều chỉnh, theo nhu cầu, lượng người)
- Cốm 1 nắm vừa, nếu không có cốm các chị thay băng hành tây thái nhỏ cũng ok
- Lạp xường ½ cây nhỏ thái hạt lựu
- Nước dùng (nước xương) 2 thìa canh hoặc vài thìa sữa tươi loại không đường.
- Dầu ăn 1.5 thìa canh - gia vị (rất ít thôi vì trứng muối đã mặn rồi), hạt tiêu, hành khô đập dập băm nhỏ (đập dập thì thơm hơn là chỉ thái )
- Trứng muối 2 quả bỏ lòng trắng, hấp qua xắt hạt lựu lòng đỏ.
- Thêm mộc nhĩ, nấm hương khô vài cánh ngâm nước rửa sạch và cắt nhỏ, thêm chút hành hoa cũng ok.
Nguyên liệu điều chỉnh thêm bớt tùy ý: Ở đây em chỉ dùng cốm thịt, lạp xường, ruốc, trứng gà và trứng muối, hành, gia vị thôi.

Cách làm:

- Đánh nhuyễn tất cả nguyên liệu trừ trứng muối, ruốc, Cho vào đĩa, khuôn rộng miệng và nông thì hỗn hợp trứng, thịt sẽ chín đều,
Lưu ý: Cho vào bát sâu lòng quá thì mặt trên của trứng sẽ bị khô, xác mà ở giữa vẫn chưa chín đấy, rải đều trứng muối lên trên mặt, hấp cách thuỷ 25-30' là chín. Nếu các chị không có lò nhé. Còn có lò nướng thì sau hấp 5 phút, xếp trứng muối lên và chuyển sang lò 5-7 phút nhiệt 220 độ. Thử trứng chín bằng cách dùng đũa ấn nhẹ vào trứng, nước từ trứng không chẩy ra nghĩa là chín. Thêm hành tươi, ruốc và tắt lò để lại đó thêm vài phút cho hành chín.
Dùng dao lách nhẹ xung quanh thành khuôn cho trứng róc dễ lấy, nhấc trứng ra đĩa, cắt miếng vừa ăn. Ăn nóng. Nếu chị nào thích có thêm rau có thể thêm măng tây, hoa lơ, đậu Hà Lan… ớt chuông xanh, đỏ cho bắt mắt nhé.
Và thêm 1 điều nữa: Trước khi nhấc khay trứng ra các bạn phết lên bề mặt 1 chút bơ nhé. Thật là rực rỡ và căn bếp nhà bạn sẽ thơm ngào ngạt đấy, nếu chị nào thích có thể thêm bacon, xúc xích nữa


Món ngon từ trứng Món ngon từ trứng Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 29, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.