Món móng giò giả cầy



Thịt chân giò
Mẻ, mắm tôm, giềng, củ xả, nước mắm, đường, chút hạt nêm, chút muối.
Rau răm, ớt.
rau sống nếu bạn ăn với bún.
Móng giò
- Đầu tiên bạn hãy bọc chân giò vào giấy trắng rồi thui cho xém bì của chân giò, sau đó làm sạch rồi chặt khúc vừa ăn. Thịt chân giò cũng vậy, sau đó thái miếng vừa ăn.
- Bạn ướp thịt chân giò với giềng xay, xả băm, mắm tôm, mẻ, bột nghệ, chút nước mắm. ướp tối thiểu 2h cho gia vị ngấm vào chân giò nhé.
- Chế biến: đầu tiên bạn xào xả với dầu ăn cho thơm, đổ chân giò vào xào cùng một lúc cho gia vị thấm thêm và miếng chân giò và thịt săn lại, sau đó bạn đổ nước vào để om chân giò cho chín mềm bên trong mà bì chân giò vẫn dai và ròn. Chú ý khi đổ nước thì đừng đổ nhiều nhé, chỉ đổ sấp sấp mặt 1 chút, om nhỏ lửa đến khi gần cạn là được,
Trong quá trình om bạn nhớ để ý, nếu chân giò chưa mềm mà nước gần cạn thị hãy cho thêm chút nước nữa nhé, lúc này hãy kiểm tra lại vị của món giả cầy, nếu còn nhạt thì nêm thêm hạt nêm nhé và chút đường nhé. quan trọng là món này đều sử dụng gia vị mạnh nên các bạn cần chú ý các loại gia vị cân đối để giữ đươc mùi vị của giả cầy nhé. nếu thiếu chua thì cho thêm mẻ, nhạt thì cho thêm chút nước mắm hoặc hạt nêm, cũng có thể nêm muối tùy khẩu vị gia đình bạn.
Trước khi ăn món này thì bạn thái rau răm nhỏ, hành lá cho vào nồi và đảo đều, bắc ra ăn nóng nhé.


Món móng giò giả cầy Món móng giò giả cầy Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 26, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.