QUAY THỊT BÌ GIÒN

Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 500g hoặc nhiều hơn tùy theo số lượng người ăn, mỗi miếng thịt nên cắt theo khổ 4x20 để dễ nướng.
- Muối tinh, gia vị, dấm, hành tỏi khô băm nhỏ hoặc bột tỏi, bột hành.

Cách làm:
- Thịt cạo sạch bì, rửa sạch cho vào nồi đổ ngập nước thêm một nhúm muối đun sôi khoảng 3-5 phút, không luộc kỹ quá vì bì sẽ bị nhũn, khó giòn. Vớt thịt ra rửa lại bằng nước lạnh rồi dùng giấy ăn thấm khô, đặc biệt là phần bì. Sau đó dùng tăm nhọn xâm thật nhiều lỗ trên bề mặt da bì, xâm càng nhiều thì bì càng nổ giòn nhưng lưu ý không xâm quá sâu xuống phần mỡ vì khi nướng mỡ sẽ chảy ra làm cho da bì không giòn được. Sau khi hoàn tất việc xâm da bì lại dùng giấy ăn lau khô da bì một lần nữa.
- Phần thịt và phần bì sẽ được ướp riêng. Tỏi khô và hành khô băm nhỏ hoặc dùng bột tỏi, bột hành xát đều lên bề mặt thịt cùng với gia
vị. Phần bì phết lên 1-2 lớp dấm rồi xát thêm lên một chút muối tinh. Sau đó cho thịt vào hộp đậy nắp kín để trong tủ lạnh khoảng 5-6 tiếng, thường nếu ăn bữa trưa thì chuẩn bị từ sáng hoặc chuẩn bị từ trưa cho bữa chiều.
- Bật lò nướng 200 độ C, cho miếng thịt vào giá nướng quay phần bì lên trên nướng ở nấc giữa hai mặt trên dưới khoảng 20 phút. Sau đó lấy thịt ra lau khô lớp mỡ trên phần bì rồi quết thêm một lớp dấm, nâng giá nướng thêm một nấc nướng khoảng 20-30 phút nữa cho bì nổ giòn và nhớ canh chừng vì khi gần hết thời gian bì rất dễ cháy.
- Lấy thịt ra để nguội chặt miếng vừa phải ăn kèm với dưa chua hoặc củ kiệu muối chấm nước mắm tỏi. Bì giòn tan khi ăn phát ra âm thanh nghe lại vui tai nữa:)
QUAY THỊT BÌ GIÒN QUAY THỊT BÌ GIÒN Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 31, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.