Cách làm lạp xưởng ngon

Nguyên liệu:
Thịt lợn sấn vai: 5kg
Tiêu hạt say hoặc đập dập: 1 thìa ( dùng thìa con cá để ăn cơm ý nhé)
Đường: 5 thìa đầy ( muốn ăn ngọt có thể cho thêm)
Mật ong: 2 thìa
Muối hạt rang giã mịn: 1 thìa
Gấc: 1 quả
Rượu trắng: 1 lít
Gừng giã nhỏ bóp lấy nước cốt: 2 lạng

Dây buộc
Lòng non: 1kg ( các mẹ chọn lòng nhỏ và mỏng chút thì sẽ nhẹ cân và làm nhỏ đẹp)
Lòng non bóc lớp màng bên ngoài sau đó ken hết bột bên trong, lộn ra bóp muối rửa sạch. Cho rượu ngâm luôn với lòng đã sạch. Khi bóc màng và làm sạch rồi thì lòng sẽ mỏng trong. Các mẹ khi làm lòng thì nhẹ tay chút không sẽ rách nhé. Ngâm rượu khoảng 20p thì vớt ra buộc 1 đầu lại dùng bơm để bơm cho phồng đoạn lòng non đó và buộc nốt đầu kia lại như bóng bay rồi đem phơi cho se lại sẽ dể dồn thịt.
Thịt lợn rửa sạch bằng nước lã, tráng lại bằng rượu, thấm khô. Thịt nạc thái nhỏ, mỏng. Thịt mỡ thái hạt lựu. Thái thịt xong cho 3 thìa rượu, nước gừng, gấc, muối, đường, mật ong, tiêu bóp đều cho ngấm. Nhớ cho lần lượt từng thứ bóp đều rồi lại cho thứ khác nhé các mẹ. Gấc thì bổ đôi lấy phần lõi đỏ bên trong cho chút rượu vào bóp cho đỏ và bỏ hạt đi. Để thịt chỗ mát khoảng 5h, thỉnh thoảng đảo lên cho gia vị ngấm đều.
Cắt vỏ chai nước khoáng dùng làm phễu nhồi cho dễ. lòng trước khi nhồi tráng chút rượu vào trong cho trơn, nhồi sẽ dễ hơn.
Buộc 1 đầu lòng lại đầu kia cho vào miệng chai dùng dây buộc chặt ở cổ chai và bắt đầu nhồi thịt vào trong. Nhồi đầy đoạn lòng thì buộc nốt đầu kia lại và chia tành từng khúc nhỏ buộc dây lại. (dài ngắn tùy các mẹ)
Sau khi nhồi hết các mẹ cho rượu rửa qua phần bên ngoài và đem phơi. Được nắng thì 2 ngày là có thể ăn các mẹ nhé. khô rồi các mẹ cắt thành từng khúc khói vào giấy báo, cho vào túi nilon buộc kín lại, để ngăn đá sẽ ăn đc lâu và ko bị chua do rượu lên men nhé các mẹ.
Có vẻ dài nhưng mình muốn hướng dẫn cụ thể để các mẹ làm cho dễ. chúc các mẹ thành công nhé.
Cách làm lạp xưởng ngon Cách làm lạp xưởng ngon Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 27, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.