Cách nấu Bún cá ngon

Kiểu 1: Cá giòn: Cá bạn có thể dùng cá quả, cá rô phi. Cá nhờ ngoài hàng họ lọc cho nhanh, về thái ngang mình cá thành những miếng dày khoảng 1.5cm, chiều ngang khoảng 2cm. ướp cá với gia vị, hạt tiêu, xóc với chút bột chiên giòn khô. Rán cá vàng đều, lăn cá vào bát đựng rau thì là thái nhỏ, gắp bỏ ra đĩa. Đầu cá, xương cá, thêm ít xương ninh làm nước dùng. Khi sôi ninh nhỏ lửa, hớt bọt cho nước trong, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Hành, thì là thái nhỏ, dọc mùng tước vỏ, bóp muối, rửa sạch, cà chua thái múi cau, cho vào xào sơ qua. Đun nước
dùng sôi, thả dọc mùng vào, sôi lại thì vớt dọc mùng ra bát, thả cà chua vào tiếp. Cho bún vào bát, gắp vài lát cá, dọc mùng, hành, thì là bày lên trên rồi chan nước. Nếu thích bạn có thể cho thêm chút rau cải hoặc rau cần trần, thêm nửa quả dứa xanh vào nước dùng ăn cũng rất ngon. Cái này là tuỳ ý thích nhé.  

Kiểu 2: Cá mềm: Cá thái như trên, ướp cá với nước mắm, dầu hào, hạt tiêu khoảng 30 phút cho ngấm. Cho chút dầu ăn vào chảo, xào cá, đảo nhẹ tay cho cá chín mà không bị nát. các bước khác làm tương tự như trên. Cách này làm trẻ con rất thích vì cá mềm, đậm đà, ăn cũng rất ngon. Nhà mình làm lần nào cũng làm nửa nọ nửa kia, nói chung là đều thấy ngon cả.
Cách nấu Bún cá ngon Cách nấu Bún cá ngon Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 31, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.