Bánh móng tay cho lễ Halloween



- 75g bơ nhạt
- 65g đường bột ( ko có đường bột có thể thay = 30g đường kính + 35g đường nâu_
- 1 thìa cà phê bột nở (baking powder)
- 1 chút muối
- 1 quả trứng (55-60g/quả tính cả vỏ)
- 140-150g bột mỳ đa dụng
- 1/8 thìa cà phê bột vani
- Hạnh nhân nguyên hạt (hoặc hạnh nhân lát)
- Một chút bột cacao
- Mứt dâu ( hoặc atiso đỏ)

Bước 1: Rây bột mỳ và bột nở vào với nhau trong một bát. Dùng thìa đánh bơ với muối, đường và bột vani cho bơ nhuyễn đều, đường tan hết
Bước 3: Đập trứng vào đánh đều tiếp
Bước 4: Cho bột mỳ vào trộn đều thành khối bột dẻo, nếu thấy bột mềm quá có thể cho vào tủ lạnh một chút, không nên cho quá nhiều bột bánh sẽ không thơm ngon.
Bước 5: Vê bánh thành từng đoạn vừa cỡ bằng ngón tay, đặt lên khay có lót giấy nến đã chuẩn bị sẵn, tạo hình bằng thìa và nhúng đầu tròn của hạnh nhân vào 1 chút mứt rồi gắn như hình minh họa
Lưu ý là trong khi nướng bánh sẽ nở ra gấp 1,5-2 lần, vì thế để trông giống thật thì nên nặn thuôn nhỏ hơn so với kích cỡ mong muốn, nhấn sâu các phần đốt ngón tay (bạn có thể nướng trước vài cái để thử nghiệm).
Bước 6: Nướng bánh ở 160oC (lò nướng làm nóng trước 10-15 phút), trong 15-20 phút. Chú ý không để vàng mặt bánh, nếu muốn bánh giòn và chín kỹ hơn thì sấy thêm ở 100oC trong 10'.
Bước 7: Bánh chín, để nguội hẳn. Nhúng mứt dâu vào phần dưới của “ngón tay”. Dùng chổi quét một chút bột ca cao vào các đốt ngón tay.


Bánh móng tay cho lễ Halloween Bánh móng tay cho lễ Halloween Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 31, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.