Cách làm trà sữa trân châu ngon tại nhà



Tại sao mình nói là cách làm mà không phải là công thức, vì đây là mình làm theo cảm tính, ko cân đo đong đếm nên nó chỉ là cách làm. Mình đã thử làm nhiều cách và nhận thấy đây là cách ít thất bại nhất nên mình chia sẻ với mọi người, hy vọng giúp mọi người có thêm kinh nghiệm và mong nhận được thêm kinh nghiệm hay của mọi người.

 - Trân châu: mình thường mua 1 túi bột năng 400g, lấy 1/4 (100g) ra ngoáy loãng với nước lã vào nồi hoặc chảo có lớp chống dính, đưa lên bếp đun nhỏ lửa đến khi nóng (không sôi), tắt bếp đổ dần bột sống vào nhào đến khi bột mịn không dính tay (có thể dùng máy đánh trứng có cây trộn bột trộn lên, thêm bột sống vào trộn đến khi mịn, lúc này ngừng, thêm bột sống nhào đến khi không còn dính tay)

+ Tạo màu: Trân châu đen: pha 1 gói cafe với nước sôi. Màu xanh các bạn có thể xay lá chè tươi, lá dứa (nếp), rau má... hồng thì dâu, hoa hồng đỏ... đổ vào hỗ hợp bột (khoảng 60g) đã pha loãng.. 

+ Viên: Sau khi nhào mịn xong viên từng viên tròn nhỏ, Nếu ngại viên, các bạn có thể ấn hoặc có cây cán thì cán mỏng mỏng, cắt thanh dài rồi thái hạt lựu thành trân châu vuông hihii. Trân châu nhân dừa cũng làm thế, nhưng các mẹ cho thêm nhân dừa vào trong.

+ Luộc: Luộc đến khi hạt nổi lên, đun thêm khoảng 5 phút tuỳ trân châu nhỏ hay to.
(Thử trân châu xem chín chưa: gắp 1 viên lên, hạt sẽ trong dần, cho vào âu nước nguội hạt trong hẳn là được. Vớt ra cho vào bát nước nguội hoặc nước đường)
- Trà sữa: 4 hộp sữa tươi 180ml như hình đun ấm, 1 gói lipton ngâm vào sữa, 5 phút thì lấy túi trà ra, để nguội cho vào lọ có nắp để ngăn mát, lúc uống đem ra xóc mạnh để sủi bọt đổ ra cốc, thêm trân châu (có kem tươi cho thêm vào sẽ ngon và ngậy hơn). Bạn có thể thêm siro dâu, cafe, socola, milo... Tuỳ khẩu vị mọi người và ở nhà có mùi vị gì....
* P/s: mọi người có thể làm nhiều trân châu, nặn để tủ đá được 1 tuần (để sống chưa luộc), phơi khô thì để được lâu hơn nhưng trước khi đun trân châu khô thì nên ngâm nước lạnh 15 phút. Mình thường nhào bột vào buổi chiều, tối 2 mẹ con vừa xem phim vừa nặn.
+ Bột này các bạn có thể làm bánh bột lọc nhé (bột trắng chứ không phải bột màu đâu ợ  )
+ Nếu chẳng may các mẹ luộc nhiều mà ko dùng hết có thể bỏ tủ lạnh, hôm sau đem ra luộc lại cho mềm ra vì trân châu gặp lạnh thường sẽ bị cứng.

+ Theo mình các bạn có thể làm thử 1 ít: Lấy 2 - 3 thìa ăn cơm bột năng, pha loãng với nước lã, đưa lên bếp đun nhỏ lửa, vừa đun vừa ngoáy đến khi nóng (không sôi), bỏ xuống đổ bột sống vào nhào dần, nhào đến khi bột mịn không dính ta (Đun nửa sống nửa chín để bột có chất kết dính. Bột năng nếu pha nước lã không sẽ không dẻo, loãng sẽ chảy, đặc sẽ cứng không thể viên tròn được).


Cách làm trà sữa trân châu ngon tại nhà Cách làm trà sữa trân châu ngon tại nhà Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 04, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.