Chả giò

Hôm nay mời cả nhà món ăn truyền thống mà ai cũng biết làm nhưng làm thế nào để món nem (chả giò) giòn rụm mà lại dễ gói, khi rán không bị thủng, rách, vỡ để mỡ vẫn trong, thành phẩm vàng đẹp?

- Lưu ý khi chuẩn bị nhân: xay thịt lẫn với mộc nhĩ, nấm hương, hành khô sau đó ướp chút gia vị, hạt tiêu (bò, lợn, cua, ghẹ đều ok)

- Gọt củ đậu, cà rốt hoặc su hào, hành tây bào nhỏ để khỏi làm rách bánh. Nhà mình thường

dùng cái bào ý, ra sợi dài như chân hương sau đó dùng dao hoặc kéo cắt nhỏ.

- Khi trộn nhân thì bỏ cái nước tiết ra ở thịt đi, và chỉ dùng lòng đỏ trứng, lòng trắng chính là nguyên nhân gây ra bọt nếu nem bị vỡ. Và tuyệt đối k bóp nhân nhé kẻo nó chảy nước. Hoặc nếu bóp thì các bạn nhớ chắt nước đi.
- Miến cần cắt thật nhỏ vì 50% số nem vỡ hoặc thủng là do miến.
- Bánh đa nem mua về từ sáng cần bọc trong túi ni lon kín, thêm vài lá rau gì đó cho bánh hấp hơi nhanh dẻo.
- Chuẩn bị nửa bát cơm dấm và hai thìa canh đường trộn đều để dùng gạc bôi lên vỏ bánh khi gói sẽ làm mềm vỏ bánh, dễ gói mà nem ra màu rất đẹp.
- Khi gói đừng chặt tay quá. Nếu chặt quá khi rán nhân nó nở ra thì các bạn xác định đi :))).
- Khi gói ta kê kênh nồi đựng nhân lên để nước thừa nó chảy xuống chỗ thấp, tránh gói nước vào dễ làm nát bánh đa khi rán rất bắn.
- Khi gói chuẩn bị một cái thìa to hoặc cái muôi nhỏ để xúc nhân cho đều thì gói sẽ dêz đều hơn. Và gói thật nắn nót các bạn nhé. Mẻ nem này là bà chị tớ gói đấy.
- Khi rán để ngập mỡ. Cho em nào vào lăn em ý luôn để vỏ k bị bong. Rồi lúc lật ta nhẹ nhàng nắn nót dùng đũa lật theo chiều dọc thân nem sẽ k bị vỡ như găps theo chiều ngang đâu nhé. Tớ rán cả 200 cái mà k vỡ cái nào. Đề nghị cả nhà cho tràng pháo tay. :))
- Rán đến khi có màu vàng nhạt các bạn để đó đi làm việc khác. Gần ăn ta cho vào lò nướng nướng tầm 5-10' là nem giòn trở lại mà k bị đọng mỡ như rán lại lần hai nhé
Chả giò Chả giò Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 24, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.