Lợn giả bò khô



Công thức :

1kg thịt nạc mông (bỏ phần mỡ đi nhé)
Sả 3 củ to
Ngũ vị hương 2 gói
Dầu hào: 1 thìa
Đường: 3thìa (ai thích ăn ngọt thì cho thêm)
Bột canh: 1thìa.
Tỏi & hành khô: mỗi loại 1 củ.
Ớt bột Hàn Quốc: 3thìa

Cách làm:

-Thịt mua về để nguyên cả tảng rửa sạch bằng muối & dấm cho hết tanh. Lạng mỏng 0.3-0.5cm dọc thớ. Lấy búa đập tỏi dần sơ sơ cho mềm thịt dễ ngấm. Sả
đập dập thái khúc 5-7cm. Tỏi, hành đập dập băm nhuyễn.
-Cho thịt và tất cả gia vị (riền ớt bột lấy 2 thìa) vào âu to rồi lấy găng tay nilon bóp đều cho ngấm rồi bỏ tủ lạnh ít nhất 8h. Nếu có thời gian thì 2-3h trộn lại 1 lần cho ngấm nếu ko có tgian thì cứ ướp qa đêm, sáng hôm sau trộn lại, tối về sấy khô cũng ok.

-Sau khi ướp thịt cho ra chảo đảo vừa lửa cho chín thịt. Khi thịt chín & cạn nước bỏ lại vào âu chờ nguội, xóc nốt chỗ ớt bột vào. Buớc xóc ớt cuối này để lấy màu nhé. Xếp thịt vào đĩa nông rồi cho vào lò vi sóng sấy ở mức cao nhất trong 3p, bỏ ra lật mặt sấy tiếp 3p.
-Làm mỗi mặt 2-3 lượt là thịt khô tùy thịt mỏng hay dầy nhé. Không nên để lvs lâu quá vì sẽ làm cháy sả & đường. Lò vi sóng nhà mình chia làm 3 mẻ mới hết 1kg thịt (mỗi mẻ sấy 4lượt cho 2 mặt). Từ lúc lấy trong tủ lạnh ra đảo cho đến thành phẩm chỉ hết 30-40p thôi nhé. Thịt khô vẫn dai như thường, ko bị nát, bở đâu nhé.
Chúc cả nhà ngon miệng với món ăn vặt giả bò này

P/s: ớt bột của mình hay HQ đều được nhé mn. M dùng ớt HQ vì lên màu đẹp lại ko quá cay như ớt ta. Thìa trong ct là loại thìa ăn phở (nhà m dùng thìa có hình hoa sen của Vietnamairlines).


Lợn giả bò khô Lợn giả bò khô Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 04, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.