Làm Socola viên - Chocolate Truffles (chocolate origin)



NGUYÊN LIỆU : (cho khoảng 55 - 60 viên nhỏ vừa ăn)

200g milk chocolate (chocolate sữa)
200g dark chocolate (chocolate đen, >60% cocoa)
150g dark chocolate (chocolate đen)
200ml whipping cream
2 tsp chocolate liqueur
2 túi trà đen
Bột cocoa

CÁCH LÀM :

- Lót giấy nến chống dính cho khuôn vuông 20 x 20cm.
- Cắt hai loại chocolate ra thành những miếng nhỏ, vụn.
- Cho whipping cream vào xoong, đun trên bếp với lửa nhỏ cho sôi. Ngâm túi trà vào phần whipping cream vừa sôi, để khoảng 10 phút, vắt túi trà để tinh trà hòa vào kem, sau đó bỏ túi trà đi, trộn chocolate liqueur vào.
- Đun lại phần whipping với lửa nhỏ cho sôi lăn tăn. Cho phần chocolate đã cắt vụn vào, dùng spatula trộn đều cho đến khi chocolate tan hoàn toàn.
- Để khoảng 10p cho hỗn hợp nguội lại.
- Cho toàn bộ vào khuôn đã lót giấy chống dính, bọc lại với màng bọc thực phẩm, để nơi khô mát, khoảng 24 giờ là sử dụng được (*).
- (**) Coating chocolate : dùng 150g dark chocolate chưng cách thủy (đáy bowl không đụng nước) cho chảy, nhúng những viên truffle đã cắt vào chocolate, để khoảng 1-3 phút cho se lại, rồi mới lăn qua bột cocoa. Lưu ý nếu làm coating chocolate thì không cần rắc bột cocoa trước khi cắt kẹo.
- Rắc bột cocoa lên bề mặt khối truffle, bôi một lớp dung dịch chống dính mỏng lên dao nếu bạn cắt chưa quen tay, cắt khối truffle thành những viên nhỏ bằng nhau vừa ăn.
- Rửa sạch tay. Dùng tay vo tròn từng viên truffle nhỏ, lăn qua bột cocoa, cho vào khay để dự trự hoặc hộp đựng có lót giấy nến.
- Truffles được bảo quản tốt nhất trong tủ lạnh, đựng túi chân không hoặc túi ziplock, trước khi ăn, lấy ra ngoài khoảng 15p để truffles mềm lại là được.
-----------------------------------------------------------------------------------
(*) Thời tiết ở SG khá nóng bức và ẩm, các bạn có thể cho chocolate vào ngăn mát tủ lạnh để dễ dàng thao tác hơn.
(**) Có thể bỏ qua bước này nếu bạn không thích lớp coating chocolate



Làm Socola viên - Chocolate Truffles (chocolate origin) Làm Socola viên - Chocolate Truffles (chocolate origin) Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 04, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.