Salad Chim cút, rau xanh và sốt mù tạt


Nguyên liêu:
3 con chim cút
3 củ khoai tây
10 quả trứng cút
5g bơ nấu
100 g cải xanh non
20 g rau dền đỏ ( phần lá non)
1 mớ rau mùi
2 cây cần tây ( lấy lá )
4 nhánh lá thyme
2 nhánh tỏi
2 thìa canh dầu olive
Phần sốt mù tạt
1 thìa cà phê dijon mustar
30 ml dầu olive
¼ quả chanh
½ thìa cà phê đường
Chút muối , tiêu

Cách làm
Bật lò nóng ở nhiệt độ 230 trước 10 phút . Khoai rửa sạch vỏ rồi để cả vỏ , không gọt . Bổ khoai múi cau các miếng bằng nhau . Cho khoai ra khay trộn , rắc chút dầu olive lên khoai rồi trộn đều , rắc tiêu, muối và 1 nhánh lá thyme . Bật bếp nhiệt độ cao nhất , làm nóng chảo với chút dầu olive , đảm bảo chảo nóng già . Cho 2 nhánh tỏi lên mặt bàn , dùng tay ấn mạnh cho dập vỏ củ tỏi . Ném tỏi vào chảo cùng lá thyme tươi , xào cho thơm sau đó cho khoai vào đảo đều , đảm bảo khoai xém mặt . Đổ khoai ra khay rồi cho vào lò lướng khoảng 10 phút hoặc đến khi nào khoai chín . Nhấc ra để nguội .
Bắc nồi nước vừa đủ để luộc trứng cút . Đun lửa to hết cỡ đến khi nước sôi . Cho trứng cút vảo luộc đúng 3 phút là được ( đảm bảo lòng đào ) . Sau 3 phút , cho trứng vào nước đá lạnh để trứng không chín quá .Ngâm nguội rồi bóc vỏ , cắt đôi .
Chim cút cắt bỏ đầu và chân đi . rắc tiêu muối rồi trộn đều . Cho chảo lên bếp , bật nóng hết cỡ . Cho chút dầu olive vào chảo , dầu nóng già thì choc him cút vào rán đến khi cháy mặt ngoài , cho chút bơ nấu và 1 nhánh lá thyme vào cho thơm . Nhấc ra khỏi nhiệt để chim cút nghỉ khoảng 5 đến 10 phút . Thịt sẽ giãn nở đều và ngấm gia vị hơn . Sau 10 phút cho chim cút quay trở lại lò nướng , 5 phút nhấc ra .

Cách làm sốt
Cho mù tạt vào thố trộn cùng với tiêu , muối , đường , cốt chanh . Dùng phới đánh khoảng 10 giây sau thì bắt đầu cho dầu olive vào , cho từ từ đén hết . Rắc chút lá thyme vào sốt cho thơm .
Kết hợp
Cho rau xanh , khoai tây nướng , vào thố trộn , cho 2 thìa sốt mù tạt vào trộn đều .
Lót khoai tây dưới đĩa rồi rau xanh , trứng cút . Cuối cùng là chim cút cắt làm 4 phần cho lên đĩa


Salad Chim cút, rau xanh và sốt mù tạt Salad Chim cút, rau xanh và sốt mù tạt Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 07, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.