Tạo hình lá socola


Nào các tình yêu hãy thử tạo những chiếc lá socola theo cách đơn giản và dễ này đi nào, ai không trả bài điểm danh đăng ký .....úp mặt vào tường luôn đi nhá chỉ tạo lá thôi đấy
Có nhiều bạn kêu làm cái này khó, nên mình quyết định thêm phần giải thích này cho mọi người cùng biết và thực hành luôn đây.

Trong bài viết này, xin được sử dụng một từ chuyên ngành: tempered chocolate dù mình chẳng giỏi tiếng Anh. Khi mình dùng từ này, bạn hãy hiểu đó là chocolate đã được làm chảy, và để nguội đúng độ. Cách thử là quan sát độ đặc của choco, phải sánh sệt , và khi múc một ít chocolate áp vào phần dưới của môi dưới, chỗ hõm ngay trên cằm của bạn ý, choco lạnh hơn môi là được. Đó là tempered chocolate.

Đây là phần cực kỳ quan trọng trong kỹ thuật làm chocolate. Nó quyết định độ sáng bóng, độ cứng, là “nhan sắc” của sản phẩm. Có nhiều mức độ lạnh, càng lạnh choco càng cứng và bóng đẹp và đồng thời càng khó làm.

Cách làm:

Chocolate leaf:
Lựa một số lá hình dáng đẹp, lá thon dài thì tốt hơn mấy lá mập tròn, gân lá ở mặt sau nổi rõ, lá choco của bạn sẽ đẹp. Lá thông dụng là lá hồng, nhưng lá hồng thuốc sâu nhiều quá nên mình ko dám dùng. Mình sử dụng lá dâm bụt và lá tu hú vặt ở hàng rào gần nhà. Lá dâm bụt làm ra y hệt lá hồng, lại bảo đảm an toàn.

Dùng tempered chocolate, phết một lớp dày lên mặt sau của lá, mặt nổi gân ý. Phía cuống phải phết thật dày, khi cắm lên bánh lá ko bị gãy. Đừng để chocolate dính lên mặt bên kia sau này sẽ khó gỡ.

Chỉ chút xíu sau choco sẽ đông hoàn toàn, bỏ lá vô tủ lạnh đến khi choco thật cứng. Lấy ra gỡ bỏ lá thật, lá choco cho vô hộp đậy kín để tủ lạnh. Sản phẩm đạt yêu cầu là ko bị bạc màu, và giữ được độ cứng lâu.
Thành phẩm, với vân lá nổi rất rõ nét


Tạo hình lá socola Tạo hình lá socola Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 07, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.