Bánh bao tạo hình



Em làm bằng bột hoa hồng xanh và gói phụ gia bánh bao Hạnh Phúc, chỉ thay nước bằng 180ml sữa không đường thêm chút nước cho đủ 250 như hướng dẫn theo gói phụ gia đó luôn thôi ạ. Các chị mua gói phụ gia bánh bao đó cho tiện công thức rất chi tiết đính kèm ở trong túi thôi.

Làm vỏ bánh:
B1:Chuẩn bị 1 gói phụ gia bánh bao+ 1 gói bột hoa ngọc lan 500g hoặc bột hoa hồng xanh thì càng tốt ạ+sữa( hoặc nước) 250ml ở đây em dùng 1 hộp cô gái hà lan có đường 180ml thêm 1 ít nước vào cho đủ 250ml ạ- em thấy hòa cả sữa và nước bánh lại thơm ngon hơn là sữa ko hoặc nước ko,trứng cút luộc khoảng 20 quả + nhân xào hoặc ko xào( nhà em toàn xào cho nó chắc ăn)
B2: Hòa đường + baking powder vào chỗ sữa nước lúc nãy cho tan
B3:Đổ bột ra mâm cho men khô vào trộn đều lên
B4: Đổ dần phần sữa nước đã hòa vào nhào bột đó lên, xong cho shorterning vào nhào cho mịn nghỉ 15'
B5: Úp bát cho bột nghỉ 15' xong nhào lại , lặp lại bước trên 2 lần ( mùa đông lạnh để thêm 30' nữa nhé)
B6: Chia bột ra thành 20 miếng bằng nhau ( thợ vườn như e chỉ chia đc 15-18 bánh thui ạ)
B7: Lấy lô cán hoặc chai rượu voka ra lăn rồi gói nhân vào ạ. Lúc này là do độ khéo tay của mọi ng thui ạ, em gói cũng xấu lắm, đây là tác phẩm của em ạ

Nhân bánh thì tuỳ thích lợn/bò/gà gì cũng được + nấm hương + mộc nhĩ + miến + hành khô + gia vị + rau cải, bắp cải ..... Trộn đều ướp xong đem ra xào. Thành phẩm nhân chín tới thì hoà 1 chút bột năng với nước sôi để nguội đổ vào cho nhân nó kết dính với nhau.
Thêm trứng cút hoặc trứng vịt muối tùy ý


Bánh bao tạo hình Bánh bao tạo hình Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 22, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.