Cách làm ruốc thịt lợn



Thịt lợn thăn rửa sạch xong lọc hết gân bên dưới rồi thái dọc miếng thăn làm 3 và dài khoảng 2 cm . Ướp thịt với 1 thìa cà phê nước mắm ngon ( ko cho nhiều vì ruốc sẽ nặng mùi mắm và cảm thấy thịt chua ) , 1 thìa hạt nêm trong 30 p .
Cho thịt đã ướp lên bếp đun nhỏ lửa ( đậy vung ) thịt sẽ ra nước , nếu thịt lợn ngon sẽ ko ra nước hoặc ít thì cho thêm 2 thìa canh nước cho khỏi cháy thịt .
Đảo thịt và đun cạn hết nước nhưng ko để cháy ruốc sẽ có mùi ko ngon . Gắp thịt ra đĩa chờ nguội và cho từng miếng vào cối giã kĩ , nhớ giã 2-3 miếng cho nhanh và dễ . Giã xong thịt thì xé tơi như hình tớ làm rồi cho lên chảo hay nồi có đế dầy đảo với lửa nhỏ .
Công đoạn đảo ruốc hơi mất time nên đòi hỏi có thời gian và kiên nhẫn thì ruốc mới ngon nhé . Đảo thịt nhẹ tay với lửa nhỏ , có thể thêm nước mắm , mì chính hay hạt nêm cho vừa ăn . Nếu làm nhiều thì chia ra đảo ít một ruốc vừa nhanh khô mà lại khô đều . Khi thấy ruốc đã khô ( nhưng chưa khô hẳn ) thì tắt bếp và lấy từng ít một cho vào máy sinh tố xay nhẹ vài vòng cho ruốc tơi .
Cứ làm thế cho hết phần ruốc thô đó thì lại cho ruốc đã xay vào đảo lại với lửa nhỏ cho khô hẳn là ok .
Chúc các bạn thành công nhé !



Cách làm ruốc thịt lợn Cách làm ruốc thịt lợn Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 24, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.