Công thức Bánh Rán

Vỏ bánh

300g bột nếp tinh (tốt nhất là bột nếp mới xay)20 g bột tẻ80g khoai tây 50g cùi gấc là phần thịt gấc màu vàng vàng đó, và có thêm chút bột ngoài hột gấc cho có màu đỏ70g chuối tây chin50-70g đường tuỳ khâủ vị,125ml nước (sai số 20ml)2 thìa cà phê ngang bột nở ( nhớ đừng cho cà phê vào cùng nhé) ½ thìa cà phê muối15ml dầu ăn
Nhân đâu150g đậu đỏ hoặc xanh50g đường ( tùy theo khẩu vị gia đình nhé, ngọt thì cho thêm mà nhạt thì bớt )30ml dầu ăn
Lăn bánh100g vừng trắng 

Quy trình

- Làm nhân
1Ngâm đậu với nước trong 4h cho đậu nở hết và tách vỏ, với đậu mua sẵn trong siêu thị đã tách vỏ thì chỉ cần ngâm 30 phút là ok
2. Nấu đậu cho chín, thêm chút xíu muối, sau đó bỏ ra nghiền thật nhuyễn, thật mịn3.Cho đường, dầu ăn vào chỗ đậu nghiền trộn đều.
4.Bắc lên bếp xào nhân. Xào nhỏ lửa, xào kỹ đến khi khô ráo và dẻo. Tuyệt đối không cho bột mì hay bột năng vào xào nhân vì nó sẽ làm nhân nở gây nứt bánh

5.Nhân hơi nguội thì nặn nhân tròn, để tủ lạnh khoảng 20phút trước khi bao vỏ
Vỏ bánh và nặn bánh và rán bánh
6.Các nguyên liệu vỏ: Bột nếp, tẻ trộn với muối, bột nở, đổ vào tô trộn ( trộn khô) 
7 Gấc, khoai tây và chuối tây phải được nghiền nhuyễn hoặc xay nhuyễn. Khoai tây khi luộc còn nóng ấm, bóc vỏ và cho vào cối xay khô xay nhuyễn. Khi xay nhuyễn, các thành phần này rất dẻo dinh, sẽ giúp hoà trộn và lien kết vỏ bánh. Vỏ bánh sẽ mỏng đều, không vón cục . Đổ gấc, khoai tây và chuối tây( trộn ướt) vào phần bột( trộn khô) phía trên.
8 .Đường hoà tan với nước nóng già, nước thật nóng nhé, sẽ giúp hoà tan đường và trộn bột thật nhuyễn. 
9 Đổ nước vào hỗn hợp bột gấc chuối và cho dầu ăn vào. Trộn thật kỹ nhé để các nguyên liệu đều với nhau. Sau đó để nghỉ 2h ( đậy khăn cho đỡ khô mặt hoặc đậy ni lông) 
- Sau khi bột nghỉ được 1h thì lấy đậu ra nấu và làm nhân nhé, lúc xong nhân là lúc bột nghỉ xong. Lúc này khi nhân đã đủ thời gian trong tủ lạnh thì bỏ ra để nặn bánh nhé. Các bạn chú ý nặn bánh khít, không để hở. Sau đó lăn vừng và vê lại 1 lần cho vừng bám mặt bánh.
- Sau khi đã nặn bánh xong thì chiên luôn nhé. Hãy chiên theo khẩu quyết đã thuộc ở trên. 
- Chiên bánh được "lặn" trong dầu ăn nhé, và dùng đũa đảo vòng tròn đều để bánh được chín đều. Bánh chin thì sẽ nổi cao lên mặt dầu ăn, chiên nhỏ lửa đến khi vàng đẹp là ok nhé.
Chúc cả nhà thành công nhé.

Nguồn : Mr Dương Đình Quân ( MQA Kitchen)
Công thức Bánh Rán Công thức Bánh Rán Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 25, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.