Chuối chiên sốt chanh dây

Với món chuối chiên sốt chanh dây thì món này làm chơi chơi thôi, nhanh hơn món bánh rán nhiều. 

Làm sốt chanh dây nhé : 

- Lấy ruột chanh dây say ra, lọc hạt, cho thêm nước và đường ( chú ý lượng đường sao cho gia đình mình vừa ăn nhé, Nhớ cho ngọt chút xíu vì khi sên xong sẽ giảm ngọt đi đấy. 
- Đặt lên bếp cho nhỏ lửa, sên cho gần cạn và có độ sánh nhất định như các loại sốt khác ý, sền sệt, vàng óng. - -- Đừng đun lâu thành ra thắng nước hàng chanh leo đó nha mọi ngừời. Keke. Bỏ ra để nguội rồi cho vào bình có vòi nhỏ để bóp sốt giống như mấy chai tương ớt ý. 

Làm chuối nè : dùng chuối tây, bóc vỏ, cắt khúc vừa ăn (cỡ vuông vuông như quân cờ ý), cứ 2 nải chuối thì ướp với 2 muỗng canh đường (hình như 1 nải thì 1 muỗng thì phải bà con ạ). để 15 phút, sau đó trộn với bột năng khô nhé, cho bột năng bao kín mặt ngoài của chuối. 

- Sau đó làm bột ướt là dùng bột chiên giòn, thêm xíu muối, cho trứng vào trộn đều lên, rồi cho thêm nước cho thành hỗn hợp bột ướt sệt để bao chuối rồi đem chiên vàng đều. 
- Chuối chín già càng ngon, đừng nẫu là được. Chanh dây rất chua, nước chỉ cho thêm chút vào để sên đường không bị cháy, nhiều nước quá thì sên đường lâu sánh thôi, cho vừa phải thì khi sên đường với nước chanh dây sẽ nhanh sánh và quện. - Bỏ ra và rưới sốt chanh dây lên và thưởng thức thôi bà con.
Nguồn: Dương Đình Quân (MQA Kitchen)
Chuối chiên sốt chanh dây Chuối chiên sốt chanh dây Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 25, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.