Kim chi củ cải



Cách làm như sau nhé: 

- 3kg củ cải, gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc tuỳ ý, cho vào một âu lớn, thêm 2 thìa đầy muối tinh và 2 thìa đường vào trộn đều, để ngấm khoảng 60 phút. Trong thời gian chờ ngâm củ cải, các bạn thái nhỏ 1 củ gừng, 1-2 củ tỏi, hành lá hoặc hẹ đều được cắt khúc vừa phải. Nếu có thêm một quả táo nhỏ, thái nhỏ cho thêm vào càng ngon.

- Củ cải sau khi ngâm, các bạn chắt lấy hơn nửa bát canh loại nhỡ ấy, còn thừa thì bỏ đi, không cần dùng hết nhé. Cho thêm nước lọc và một chút nước sôi vào đến gần đầy bát để bát nước được ấm một chút (cái này mình dựa theo kinh nghiệm muối dưa của mình thôi để nhanh được chua, nhất là khi sắp tới trời lạnh, khó chua lắm, củ cải sẽ bị hăng). Thêm vào bát này 2-3 thìa nước mắm ngon và 3 thìa ớt bột Hàn.

- Còn về củ cải sau khi ngâm muối và đường xong, mình có rửa lại qua với nước lọc. Mình thấy trên mạng ko hướng dẫn cái này, nhưng qua mấy lần mình làm, rửa qua củ cải thì thấy củ cải giòn lâu hơn.

- Củ cải để trong âu to, cho toàn bộ tỏi, gừng, táo đã thái nhỏ, hành cắt khúc và bát nước sốt đã pha ở trên, trộn đều với củ cải, các bạn để ở ngoài 1 ngày là có thể ăn được rồi


Kim chi củ cải Kim chi củ cải Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 20, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.