Làm Cháo trai cho món điểm tâm ngon miệng và đủ chất



 Cháo trai là món điểm tâm ngon và dễ làm, không tốn quá nhiều công sức cũng như chi phí mà đổi lại cả nhà sẽ có một bữa sáng ngon miệng và đủ chất để bắt đầu ngày mới. Cháo trai ngọt thơm mùi hành răm, thịt trai săn đậm đà chắc hẳn sẽ làm cả gia đình bạn hài lòng đấy!
Sáng nay căn bếp của em thơm lừng với nồi cháo trai nóng hổi , rất thơm ngon và bổ dưỡng vì rất nhiều công dụng

NGUYÊN LIỆU:

1kg trai
300 gr xương lợn (nếu ko bạn có thể bỏ qua)
300gr gạo tẻ (hoặc bột gạo tẻ)
1 củ hành khô, hành lá, rau răm

CÁCH LÀM:

-Đem gạo đi vo rồi để ráo nước.
-Cho gạo vào máy xay sinh tố xay qua cho hạt gạo dập là được. Sau đó cho gạo đã xay vào nồi nấu cháo, đổ nước lã vào xăm xắp với mặt gạo. -Ngâm gạo khoảng 2 giờ để lúc nấu cháo gạo sẽ nhanh nở hơn.

-Xương lợn rửa sạch, trần qua cho nước vào nồi ninh lấy nước, lấy thịt ở phần xương tí nữa cho vào ninh cùng cháo
-Trai mua về rửa thật sạch. Bạn lưu ý là sẽ lấy nước luộc trai để nấu cháo do vậy bạn cần phải rửa trai cho kỹ. Sau đó cho vào nồi luộc sơ, đến khi trai mở miệng là được.

-Lúc này trai đã mở hết miệng, bạn lấy nó ra khỏi vỏ, loại bỏ nội tạng, rửa qua với muối để loại bỏ hết bùn đất còn sót lại. Lấy lưỡi dao cạo sạch phía bên ngoài con trai cho thật sạch, chỉ còn một màu trắng thôi. Lấy dao lách đôi con trai theo chiều từ trái qua phải lấy hết cặn bẩn trong thân trai ra.
 -Rửa trai nhiều lần bằng nước luộc trai cho sạch.

-Thái trai thành từng miếng nhỏ.
-Hành khô bóc vỏ thái lát mỏng, cho một ít dầu vào chảo, phi thơm hành khô sau đó cho trai vào, thêm 1 thìa hạt nêm, chút nước mắm xào cho đến khi thịt trai săn lại là được.( không xào kĩ thịt trai sẽ dai)

-Đặt nồi cháo lên bếp , khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ để gạo không bị vón cục, đến khi bạn thấy gạo bắt đầu nở khuấy nặng tay thì đổ thêm nước luộc trai vào,nước xương khuấy liên tục cho đến khi thấy hạt gạo nở hết là được. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

-Hành, rau răm rửa sạch, thái miếng nhỏ.
-Cháo múc ra tô, rắc trai, hành khô lên trên bát thêm hành, rau răm, trộn đều và thưởng thức. Có thể thêm hạt tiêu hoặc ớt bột nếu muốn ăn cay.


Làm Cháo trai cho món điểm tâm ngon miệng và đủ chất Làm Cháo trai cho món điểm tâm ngon miệng và đủ chất Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 01, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.