Làm Thịt lợn khô ăn ngon như bò khô



Thịt lợn khô ăn ngon như bò khô không bở tý nào đâu ạ.

Nguyên liệu :


600g thịt nạc mông to dài không mỡ.
5 củ sả.thích ăn nhiều thì cho nhiều
1/2 chai dầu hào lọ nhỏ
3 thìa đường thốt nốt + 1 thìa đường ta( k có đg thốt nốt thì dùng đường ta cũng đc.mình dùng đường thốt nốt vì màu đẹp và vị ngọt dịu hơn đường ta
1 thìa muối tinh
1,5 thìa bột điều (mình k cho nhiều vì nhà ăn cốt ngon thôi với lại có màu đường thốt nốt lên rất đep rôi)
1 gói ngũ vị hương
2 củ tỏi.1 củ hành khô to
2 thìa ớt. Thích ăn cay thì cho nhiều

Cách thực hiện :

- thịt lợn cắt dọc thớ. 0'5cm.nói chung mình cắt thế nào thì tùy đến khi xé ra đừng nhỏ quá là đc.
Đem thịt luộc qua hơi chín với ra.đừng đổ nước luộc thịt đi nhé
Thịt vớt ra đem đập đập cho sợi thịt sau này nấu dai ko bị bở
Xả đập đầu rồi cắt khoảng 1 đốt tay.cho vào cối xay sinh tố cho xả tơi ra và nhỏ sợi
Tỏ hành đập cho hơi nhỏ.
Trộn toàn bộ gia vị vào bóp đều cho thịt ngấm gia vị.để thế khoảng 30phút là cho nước luộc thịt vào nấu to lửa sôi rồi nhỏ lửa đến khi cạn nước. (Nhớ khi đun thì fải thử coi đủ độ cay,mặn ngọt chưa rồi thêm vào,mình làm thịt chín nên các bạn có thể thử cả thịt luôn để biết nhé)
Lấy chảo dày đem đảo khi nào khô là đc.
Còn có lò thì để chế độ 140độ.trong 7phút rồi đảo đều bật thêm 10 cho thịt khô
Mình ko có lò chỉ đảo trên chảo thôi ạ.



Làm Thịt lợn khô ăn ngon như bò khô Làm Thịt lợn khô ăn ngon như bò khô Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 02, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.