Mousse Chanh leo

Mousse Chanh leo cực nhanh!! cực dễ!!! cực cực ngon
cách làm Mousee Chanh leo cho ngày cuối thu nắng hanh hao không có khuôn nên cho thẳng vào cốc thế này cho tiện nhé

Nguyên liệu:
1.500ml whipping
2.10 gam gelatin( hoặc 4 lá gelatin)
3.chanh leo 10 quả

Cách làm
1.phần kem wipping bát để đựng nên cho ngăn đa 10p .làm thế để lúc đánh kem nhanh bông hơn
2.gelatin cho vào bát nước ngâm để nở chừng 10p
3.chanh leo lấy nước cốt ,500whip cho tầm 200ml hoặc 150ml thôi,tuỳ khẩu vị từng người thich ăn chua hay không.Nhưng k nên cho nhiều sẽ khó đông. Nước cốt này cho đường vào đun sôi,rồi đổ bát gelatin vào đun sôi rồi tắt bếp để nguội
4.lấy đồ ở ngăn đá ra để đánh kem. kem này đánh tầm 5p thôi ạ khi nào thấy n sánh sánh là được. mắc phải sai lầm là em nghĩ fai đánh thật cứng cho đông lại. Nhưng món này hay ở chỗ ,k dc phép đánh quá cứng whip chỉ cần đặc như bột cho trẻ em là được thôi ạ. Nếu đánh quá cứng cho whip vào sẽ bị tách nước.
5.Đổ hỗn hợp chanh leo trên vào ,nó sẽ tự khắc cứng kem lại ạ:3. Lúc đầu nhìn kem chỉ muốn đổ đi nó loãng thế mình nghĩ là làm sai làm sao mà đông đc. ai ngờ đổ chanh leo vào nó đặc quánh lại.
6.Đổ vào khuôn,k có khuôn nên lấy cốc hay ly hoặc hũ thủy tinh Rồi đổ hỗn hợp kia vào. các bạnyên tâm nó k bị chảy đâu ạ,tại nó đặc quánh vào rồi. các chị cho vao ngăn đá cho se mặt.
7.Trang trí mặt bánh. M lấy 1 quả chanh leo cho thêm chút nước đun sôi,rồi cho gelatin vào. Đợi bánh kia se mặt M. đổ lớp chanh leo naỳ lên .Nhìn vừa đẹp mắt,lúc ăn lại chua chua thơm thơm:3. Rồi cho bánh xuống ngăn lạnh bt là ok để lạnh tầm 3h sẽ rất ngon
P/S mùa hanh này ăn 1 cốc tráng miêng thật đã cái miệng nó tan trong miệng ngậy và mềm
Mousse Chanh leo Mousse Chanh leo Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 15, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.