Bí quyết khử mùi hôi ở thịt



- Thịt lợn ít có mùi hôi nên chỉ cần xát qua ít muối rồi rửa sạch là được. Tuy nhiên, nếu mua phải loại heo có mùi hơi nặng, chỉ cần luộc thịt trong nước sôi khoảng ba phút rồi rửa sạch mới chế biến, thịt sẽ hết mùi hôi. Trong lúc nấu, thường xuyên vớt bọt cũng giúp thịt không hôi.
- Thịt bò có mùi gây nên nhiều người thấy khó ăn hơn thịt heo. Có thể khử mùi bằng cách nướng củ gừng, cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn rồi xát lên thịt bò, sau đó rửa sạch. Hoặc sau khi rửa sạch, dùng rượu để rửa lại.
- Thịt vịt rất hôi nếu không biết khử mùi đúng cách. Cắt bỏ phần phao câu cho nhẹ bớt mùi. Sau khi rửa muối và xả sạch, thoa hỗn hợp rượu và gừng giã nhuyễn vào bên trong lẫn bên ngoài, để khoảng 20 phút rồi xả sạch, mùi hôi sẽ biến mất. Khử mùi hôi thịt gà cũng tương tự. Ngoài ra, khi nấu thịt gà hoặc vịt, cho củ gừng đập giập vào món ăn sẽ rất thơm.
- Thịt cừu có mùi đặc trưng, đôi khi rất khó chịu, vì thế bạn có thể sử dụng rượu sakê và gừng để khử bớt mùi. Ngoài ra, có thể dùng rượu sakê rưới trực tiếp lên thịt cừu, sau đó bóp nhẹ hoặc ngâm thịt cừu trong rượu khoảng 15 phút, xả sạch lại bằng nước.
- Thịt dê có mùi gây. Cắt thịt thành miếng rồi cho vào nồi nước nóng, thêm một ít bã rượu. Cứ 500g thịt dê thì 500g nước và 25g bã rượu. Nước sôi vớt ra, thịt dê đã hết mùi gây. Cũng có thể rửa sạch thịt dê bằng nước nóng, cắt thành những miếng to rồi cho một lượng hương liệu vừa phải (hồi, quế, hồ tiêu…) vào và luộc tới lúc sôi.


Bí quyết khử mùi hôi ở thịt Bí quyết khử mùi hôi ở thịt Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 19, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.